Tiếp tục triển khai nhiều biện pháp ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp tại Hà Nội

16:29, 09/03/2021

Trong năm 2020 và quý I/2021, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt các cá nhân và tập thể sử dụng phương tiện thi công gây chấn động làm hư hỏng, sự cố lưới điện với tổng số tiền là 400 triệu đồng...

Các lỗi vi phạm chủ yếu là: lái xe thi công vi phạm khoảng cách với đường dây điện cao áp gây sự cố; khoan, đào vào cáp ngầm cao áp… 

Do tốc độ đô thị hóa cao, các tòa chung cư cao tầng và công trình nhà dân thi công xây dựng, cải tạo trong và gần hành lang lưới điện dẫn đến tình trạng vi phạm hành lang an toàn bảo vệ công trình lưới điện diễn biến phức tạp tại Hà Nội.

Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, tính đến hết tháng 12/2020, Tổng công ty quản lý 2 đoạn tuyến đường dây 220kV, với tổng chiều dài 8,8 km, trong đó có 8,3km đường dây nổi và 0,5km cáp ngầm; 87 tuyến đường dây 110kV, tổng chiều dài là 912,73km trong đó có 94,84km là cáp ngầm. Đối với đường dây trung áp, tổng chiều dài hơn 10.000km. Đường dây hạ áp trên 34.000km. Nhiều tuyến chính đã được hạ ngầm góp phần chỉnh trang cảnh quan đô thị và đang tiếp tục hạ ngầm tại nhiều tuyến phố trên các quận, huyện.

EVNHANOI tích cực tuyên truyền sử dụng điện an toàn đến các khách hàng.

EVNHANOI đã áp dụng nhiều giải pháp trong quản lý vận hành, kịp thời xử lý các vị trí đường dây chùng, võng,..., đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, EVNHANOI thường xuyên phối hợp với UBND 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội tuyên truyền về an toàn hành lang công trình lưới điện và đưa ra các khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình không tự ý làm các công việc trong phạm vi hành lang bảo vệ an toàn lưới điện.

Khi xây dựng, cải tạo công trình trong hành lang bảo vệ an toàn, phải thỏa thuận an toàn điện với ngành Điện theo đúng quy định. Không được tập kết vật tư, vật liệu trong hành lang lưới điện vì rất dễ vi phạm khoảng cách an toàn, gây tai nạn cho người và gây sự cố mất điện. 

Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô có thể thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện.


Huy P.

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.