Tiếp nhận hơn 1,2 triệu yêu cầu của khách hàng sử dụng điện

5 Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) của các tổng công ty điện lực đã tiếp nhận hơn 1,2 triệu yêu cầu của khách hàng sử dụng điện trên mọi miền đất nước. Đó là con số thống kê 7 tháng đầu năm 2016.

Các Trung tâm CSKH luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng. Nguồn ảnh: EVNCPC

Tính riêng tháng 7, các Trung tâm CSKH đã tiếp nhận 235.516 yêu cầu. Trong đó, chiếm tỷ lệ lớn nhất (31,69%) trong các yêu cầu của khách hàng là các cuộc gọi thông báo và tìm hiểu thông tin về sự cố điện và mất điện. 

Số lượng các cuộc gọi kiến nghị của khách hàng là 15.666 cuộc. Các kiến nghị chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến hóa đơn tiền điện, công tơ điện và chỉ số công tơ điện.

Việc tiếp nhận thông tin từ khách hàng qua các Trung tâm CSKH đã giúp các đơn vị điện lực nhanh chóng nắm bắt thông tin, cũng như hiểu rõ mong muốn của khách hàng để phục vụ tốt nhất.

Đồng thời, các tổng công ty điện lực đã gửi gần 127 triệu tin nhắn để chăm sóc khách hàng trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, có trên 38 triệu tin nhắn đề thông báo chỉ số hóa đơn và mời khách hàng đến giám sát việc ghi chỉ số công tơ, nhằm hướng tới sự minh bạch trong công tác ghi chỉ số điện.

Với xu thế giao dịch điện tử đang trở nên phổ biến, Tập đoàn cũng đẩy mạnh việc chăm sóc khách hàng qua kênh website. Theo Ban Kinh doanh EVN, trong 6 tháng đầu năm, có trên 6,2 triệu lượt truy cập vào các website chăm sóc khách hàng của 5 tổng công ty điện lực, hàng ngàn lượt tải các ứng dụng chăm sóc khách hàng do các tổng công ty điện lực cung cấp về các thiết bị thông minh của khách hàng để sử dụng.

Đồng thời, chuyên mục “EVN & Khách hàng” trên Trang thông tin điện tử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (evn.com.vn) thường xuyên cập nhật, cung cấp các thông tin hướng dẫn về trình tự, thủ tục của các dịch vụ điện, tra cứu lịch cắt điện, thông tin chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện, đồng thời tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về dịch vụ điện năng.

Với việc cung cấp đa dạng hình thức chăm sóc khách hàng, từ các kênh điện thoại hotline, tới tư vấn trực tuyến, qua điện thoại diện động, EVN đã không ngừng nỗ lực để hoàn hảo hóa dịch vụ ngành Điện và chăm sóc khách hàng mọi nơi, mọi lúc.


  • 03/08/2016 02:49
  • N.Hương
  • 10016