Thủy điện Hòa Bình: Sản lượng vượt 10 tỷ kWh trong 3 năm liên tiếp

Đó là một trong những kết quả nổi bật của Công ty Thủy điện Hòa Bình đạt được trong năm 2015 và các năm vừa qua. Đây là nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Năm 2015, Công ty sản xuất được 10,058 tỷ kWh, hoàn thành kế hoạch được giao. Đây là lần thứ 3 liên tiếp sản lượng của Thủy điện Hòa Bình đạt trên 10 tỷ kWh, trong điều kiện nguồn nước thiếu hụt so với dòng chảy trung bình nhiều năm.

Đặc biệt, trong mùa lũ vừa qua, lượng nước về hồ Hòa Bình thiếu hụt nghiêm trọng, kéo dài liên tục từ tháng 6 đến hết tháng 9 (chỉ bằng 38% trung bình nhiều năm).

Cửa nhận nước Nhà máy Thủy điện Hòa Bình - Ảnh: Thu Hà

Bên cạnh đó, Công ty thực hiện chống lũ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hạ du và công trình; cấp đủ nước tưới tiêu vụ lúa đông xuân đồng bằng Bắc Bộ; quản lý vận hành Nhà máy an toàn, đảm bảo phương thức theo yêu cầu hệ thống điện; thực hiện tốt kế hoạch sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng.

Các nhiệm vụ quốc phòng an ninh, bảo vệ an toàn công trình; tham gia tích cực các hoạt động xã hội và nghĩa vụ trách nhiệm với địa phương được Công ty thực hiện đầy đủ và kịp thời.

Các mặt hoạt động khác như: Bảo đảm đời sống, quyền lợi và các chế độ cho công nhân, viên chức lao động, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, quản lý bảo vệ môi trường, hoạt động thông tin tuyên truyền,... đều đạt kết quả tốt.

Bước sang năm 2016, Công ty Thủy điện Hòa Bình sẽ tiếp tục phát huy vai trò thủy điện đa mục tiêu đóng góp tích cực vào hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chung năm 2016 củaEVN.

Dự kiến, đến giữa năm 2016, Thủy điện Hòa Bình sẽ sản xuất đạt mốc 200 tỷ kWh. Để chào mừng sự kiện này, Công ty sẽ phát động thi đua trong các khối trực tiếp sản xuất như: "Ca vận hành an toàn - kinh tế", "Công đoạn sửa chữa an toàn - chất lượng" và tổ chức các hoạt động tuyên truyền và văn nghệ, thể thao để tạo không khí thi đua sôi nổi cho cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.

Một số chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu của Công ty Thủy điện Hòa Bình năm 2016:

- Điện sản xuất: 10,126 tỷ kWh.

- Tích nước hồ cuối năm trên cao trình 116 m.

- Các chỉ tiêu, nhiệm vụ về tối ưu hóa chi phí:

+ Đạt chỉ tiêu tự dùng (không tính tổn thất máy biến áp) < 0,154%.

+ Tiết kiệm 5% chi phí vật liệu, địch vụ mua ngoài và chi phí khác bằng tiền.

+ Tiết kiệm 5% kế hoạch sửa chữa lớn đối với các hạng mục công việc thực hiện hoàn thành.

+ Thanh xử lý 100% vật tư thiết bị tồn đọng kém phẩm chất.

+ Hệ số khả dụng của Nhà máy 92,122%.

 


  • 27/01/2016 08:43
  • Hoàng Tuyết
  • 9769


Gửi nhận xét