Thúc đẩy mở rộng hợp tác giữa EVN và YNIC

Ngày 2/8, tại Hà Nội, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN đã tiếp và làm việc với ông Lý Chí Hùng - Tổng giám đốc Trung tâm Dịch vụ tư vấn kỹ thuật thuộc Công ty Vân Nam Quốc tế (YNIC), Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Đầu tư Điện lực Việt – Trung.

Đoàn công tác YNIC làm việc tại EVN.

YNIC là một công ty thuộc Công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSG). 

Ông Lý Chí Hùng - Tổng giám đốc Trung tâm Dịch vụ tư vấn kỹ thuật của YNIC cho biết, YNIC có thế mạnh về hỗ trợ nâng cấp kỹ thuật và đầu tư các dự án về điện. Dựa trên mối quan hệ tốt đẹp đã có trong nhiều năm qua, YNIC mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với EVN trên nhiều lĩnh vực như điện gió, năng lượng mặt trời, thuỷ điện tích năng,...

Bên cạnh đó, YNIC cũng là công ty có thế mạnh về chuyển đổi số và phát triển kỹ thuật, tự động hoá. Ông Lý Chí Hùng đề nghị EVN cùng với YNIC tổ chức các khoá đào tạo để trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trân trọng cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của CSG và YNIC tới EVN. Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, EVN và CSG là những đối tác chiến lược của nhau với quá trình hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm qua. EVN luôn mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác với CSG và các công ty trực thuộc, với mục tiêu thúc đẩy hợp tác điện lực Trung - Việt không ngừng đạt được những thành tích mới.

Lãnh đạo EVN cho biết thêm, hiện EVN đang tiếp tục thực hiện các mục tiêu trong hành trình chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025. Đây là cơ hội để EVN và YNIC cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao năng lực chuyển đổi số.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi về những cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực năng lượng và thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận, chi tiết hóa các nội dung để có thể tiến tới những hợp tác cụ thể, hiệu quả trong thời gian tới.

 


  • 02/08/2023 11:40
  • H.Linh
  • 4530