Thúc đẩy mở rộng hợp tác giữa EVN và YNIC

11:40, 02/08/2023

Ngày 2/8, tại Hà Nội, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN đã tiếp và làm việc với ông Lý Chí Hùng - Tổng giám đốc Trung tâm Dịch vụ tư vấn kỹ thuật thuộc Công ty Vân Nam Quốc tế (YNIC), Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Đầu tư Điện lực Việt – Trung.

Đoàn công tác YNIC làm việc tại EVN.

YNIC là một công ty thuộc Công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSG). 

Ông Lý Chí Hùng - Tổng giám đốc Trung tâm Dịch vụ tư vấn kỹ thuật của YNIC cho biết, YNIC có thế mạnh về hỗ trợ nâng cấp kỹ thuật và đầu tư các dự án về điện. Dựa trên mối quan hệ tốt đẹp đã có trong nhiều năm qua, YNIC mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với EVN trên nhiều lĩnh vực như điện gió, năng lượng mặt trời, thuỷ điện tích năng,...

Bên cạnh đó, YNIC cũng là công ty có thế mạnh về chuyển đổi số và phát triển kỹ thuật, tự động hoá. Ông Lý Chí Hùng đề nghị EVN cùng với YNIC tổ chức các khoá đào tạo để trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trân trọng cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của CSG và YNIC tới EVN. Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, EVN và CSG là những đối tác chiến lược của nhau với quá trình hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm qua. EVN luôn mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác với CSG và các công ty trực thuộc, với mục tiêu thúc đẩy hợp tác điện lực Trung - Việt không ngừng đạt được những thành tích mới.

Lãnh đạo EVN cho biết thêm, hiện EVN đang tiếp tục thực hiện các mục tiêu trong hành trình chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025. Đây là cơ hội để EVN và YNIC cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao năng lực chuyển đổi số.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi về những cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực năng lượng và thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận, chi tiết hóa các nội dung để có thể tiến tới những hợp tác cụ thể, hiệu quả trong thời gian tới.

 


H.Linh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).