Thủ tướng tặng bằng khen nữ nhân viên điện lực trả lại 1 tỷ đồng

08:47, 10/05/2017

Ngày 9/5, Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định tặng bằng khen cho chị Trần Thị Anh (nhân viên Điện lực Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vì đã có nghĩa cử cao đẹp trả lại số tiền 1 tỷ đồng cho người đánh rơi.

Điện lực Đà Nẵng khen thưởng chị Trần Thị Anh vì đã trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh rơi

Trước đó, vào ngày 24/2/2017, trên đường đi làm về, chị Anh có nhặt được một túi nilon trong đó có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt. Do trời mưa, chị tấp vào lề trú mưa, đồng thời chờ đợi người đánh rơi tiền quay lại tìm.

Chưa đầy 5 phút sau, có một phụ nữ hớt hải xuất hiện, có biểu hiện tìm kiếm một cái gì đó. Chị Anh tiến đến hỏi và được biết người đó là bà Nguyễn Thị Thanh T. (trú tại Hà Nội) vừa đánh rơi 1 tỷ đồng do con gái gửi nhờ đặt cọc tiền đất.

Sau khi xác định bà T. chính là chủ nhân của số tiền lớn nói trên, chị Anh đã trả lại toàn bộ số tiền cho bà T. Bà T. có nhã ý gửi tặng chị một số tiền cảm ơn nhưng chị Anh nhất quyết không lấy.

Theo chị Anh, chị cũng đã từng bị mất tiền, lúc đó chị hoảng hốt và khóc lóc nhiều lắm, nhưng rồi chị gặp được người tốt trả lại tiền cho chị.

“Mình có cảm giác đó rồi nên mình cũng hiểu được cảm giác của họ. Họ có gửi tiền cảm ơn nhưng mình không lấy bởi tiền lấy tiêu cũng hết”, chị Anh chia sẻ.


Theo dantri.com.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.