Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hương

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 1606/QĐ-TTg, ngày 13/11/2019 ban hành Quy trình vận hành liên hồ chứ trên lưu vực sông Hương.

Theo đó, hàng năm, các hồ Tả Trạch, Bình Điền, Hương Điền, A Lưới, A Lin Thượng, cụm hồ A Lin 3 - A Lin B1, A Lin B2, Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, A Roàng, Sông Bồ, Thượng Nhật, Thượng Lộ và đập Thảo Long trên lực vực sông Hương vận hành như sau:

Trong mùa lũ tính từ 1/9-15/12 hàng năm được vận hành theo thứ tự ưu tiên như sau: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công trình hồ chứa; Góp phần giảm lũ cho hạ du; Đảm bảo hiệu quả cấp nước, phát điện và dòng chảy tối thiểu trên sông.

Trong mùa cạn tỉnh từ 16/12-31/8 hàng năm được vận hành theo thứ tự ưu tiên như sau: Đảm bảo an toàn công trình; Đảm bảo nhu cầu sử dụng nước ở hạ du và dòng chảy tối thiểu trên sông; Đảm bảo hiệu quả cấp nước và phát điện.

Việc vận hành các công trình xả của các hồ chứa phải tuân thủ trình tự, phương thức đóng, mở cửa van theo đúng quy trình vận hành công trình xả đã được ban hành, nhằm đảm bảo ổn định cho hệ thống công trình đầu mối; bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân và các hoạt động có liên quan đến vận hành xả nước ở khu vực hạ lưu của hồ chứa.

Chi tiết Quyết định có file đính kèm.

 

Quyetdinh1606CP2019.pdf