Thông tin phản hồi về việc nhiều hộ dân ở Quảng Ngãi hoang mang vì tiền điện tăng cao bất thường

Ngày 31/7/2017, Báo Nhân Dân điện tử và một số báo, đài truyền hình có đăng bài viết phản ánh về sự việc nhiều hộ dân ở xã Hành Phước (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) hoang mang vì tiền điện. Qua tìm hiểu, xác minh sự việc, Công ty Điện lực Quảng Ngãi - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xin được thông tin cụ thể về sự việc này đến các cơ quan báo, đài và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn như sau:

Cho đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi chưa tiếp nhận bàn giao lưới điện nông thôn ở xã Hành Phước (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi). Hiện nay các hộ dân ở thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước đang mua điện trực tiếp của Công ty cổ phần Điện và Dịch vụ Nghĩa Hành (trực thuộc UBND huyện Nghĩa Hành quản lý). Công ty Điện lực Quảng Ngãi bán buôn điện nông thôn cho Công ty cổ phần Điện và Dịch vụ Nghĩa Hành thông qua công tơ tổng đặt tại các trạm biến áp.

Việc bán điện trực tiếp cho khách hàng tại khu vực này là do Công ty cổ phần Điện và Dịch vụ Nghĩa Hành thực hiện nên vấn đề tiền điện của các hộ dân xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành tăng cao bất thường hoàn toàn không thuộc phạm vi quản lý của Công ty Điện lực Quảng Ngãi nói riêng cũng như EVN/EVNCPC nói chung.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi xin được thông tin cụ thể để Quý cơ quan báo chí được rõ.


  • 16/08/2017 12:46
  • Theo Ban Quan hệ cộng đồng EVNCPC
  • 9280