Thợ điện Thủ đô túc trực ngày đêm, đảm bảo an toàn điện tại các điểm ngập úng

10:41, 12/09/2024

Hiện nay, mức nước dâng cao trên các sông vẫn đang gây ngập lụt nhiều khu vực tại Thủ đô Hà Nội. Trước tình hình đó, CBNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp kịp thời để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện.

Cụ thể, rạng sáng 11/9/2024, hoàn lưu bão số 3 gây mưa kết hợp lũ lớn từ thượng nguồn đổ về đã khiến mực nước các sông lên mức báo động, gây ngập lụt nghiêm trọng một số nơi trên địa bàn huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Thường Tín, Sóc Sơn…

Một số khu vực tại các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm… nước sông Hồng cũng dâng rất cao, ngập sâu vào nhà, xưởng gây mất an toàn cung cấp điện. Trước tình hình đó, EVNHANOI đã triển khai các phương án ứng phó khẩn cấp, tạm ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống lưới điện trong khu vực.

EVNHANOI đã huy động tối đa các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để khẩn trương triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn điện bất kể ngày đêm. Đồng thời, cán bộ nhân viên các công ty Điện lực tại Thủ đô đã nỗ lực hỗ trợ sơ tán người dân, kiểm tra an toàn điện trong gia đình để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

EVNHANOI cam kết hạn chế tối đa thời gian gián đoạn cung cấp điện và khôi phục nguồn điện một cách nhanh nhất theo phương châm “Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó”. EVNHANOI sẽ tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến thời tiết và sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh, nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định.

Một số hình ảnh cán bộ công nhân viên EVNHANOI hỗ trợ người dân và kiểm tra hệ thống điện vùng ngập lụt ngày 11-12/9/2024:

Nhân viên Công ty Điện lực Tây Hồ phối hợp cùng lực lượng chức năng di tản người dân khỏi vùng ngập úng.

Nhân viên Công ty Điện lực Phúc Thọ tích cực hỗ trợ người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt.

Khắc phục sự cố trên địa bàn huyện Sơn Tây để sẵn sàng khôi phục điện khi nước rút.

Bám sát tình hình ngập lụt tại Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, cán bộ nhân viên EVNHANOI khẩn trương triển khai ứng phó theo các phương án đã chuẩn bị.

Tại huyện Thanh Trì, một số vị trí ngập sâu, không đưa được phương tiện cơ giới vào. Cán bộ nhân viên EVNHANOI đã dựng tó 3 chân để kéo thiết bị điện lên cao.


T.Huyền - Ảnh: ĐVCC.

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).