Thợ điện Hà Tĩnh: "Việc nhà đành... nhác!"

13:45, 18/09/2017

Thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) dường như tan hoang sau bão Doksuri bởi cây cối, cột điện gẫy đổ ngổn ngang, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái. Thời điểm này, những người thợ điện tại địa phương đang dốc sức sửa chữa lưới điện, dù chính mái nhà của họ cũng chưa được "vá" lại.

Công nhân Điện lực Kỳ Anh xử lý sự cố tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh sáng 16/9

Sau bão, trời lại nắng như đổ lửa. Dù vậy, trên khắp các nẻo đường ở thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh - nơi tâm bão đi qua, rất dễ dàng bắt gặp những tốp công nhân áo cam đang “căng mình” kéo dây, dựng cột. 

Nhà ở bị tốc mái, cửa hàng bán quần áo của vợ cũng đang ngập nước, nhưng anh Trần Dũng Chinh - Kỹ thuật viên an toàn chuyên trách của Điện lực Kỳ Anh (thuộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh) đành "tặc lưỡi" để vợ con tự xử lý, còn mình thì "biết để... nắm thông tin". “Không phải riêng tôi mà gần như nhà của tất cả CBCNV Điện lực Kỳ Anh cũng đều bị thiệt hại do bão số 10. Tuy nhiên, lúc này phải ưu tiên việc công, tập trung khắc phục sự cố để nhân dân có điện trong thời gian sớm nhất” - anh Chinh cho biết.

Nắng sau bão vừa gắt, vừa oi bức khiến công việc của thợ điện càng thêm mệt nhọc, nhưng anh Võ Công Lý - Đội phó Đội sản xuất số 1, Điện lực Kỳ Anh chia sẻ: “Thời tiết nắng ráo thuận lợi để xử lý sự cố là... may rồi". Cũng như anh Chinh, một gian nhà của anh Lý - sau bão số 10 - đang trong tình trạng "ngước lên là thấy trời". Thời điểm này, đơn vị đang huy động cao độ nên anh vẫn chưa sửa lại được. "Đặc thù công việc của chúng tôi là thế" - anh Lý cười hiền.

Ông Nguyễn Văn Nhi, người dân xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh cho biết: “Bão mạnh quá, làm mất điện 2 ngày rồi. Các chú ấy (thợ điện - PV) đang dựng lại cột, kéo lại dây, chắc sẽ sớm có điện thôi. Nhìn các chú ấy vất vả thế, chúng tôi cũng thương lắm…"

Để hỗ trợ cho Điện lực Kỳ Anh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã huy động 19 nhà thầu, cùng các điện lực trực thuộc tham gia khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 để đáp ứng tiến độ cấp điện cho nhân dân trong ngày 19/9.

Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa đến hiện trường thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân của Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang khắc phục sự cố sau bão số 10.

Ông Trần Nguyên Thắng - Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đề nghị các cấp công đoàn PC Hà Tĩnh phải khẩn trương thống kê thiệt hại do bão của đơn vị và gia đình công nhân để đề xuất Tổng công ty sớm có biện pháp hỗ trợ, đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn.

 


Thùy Lê

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.