Thiếu điện ở Pakistan

Pakistan đang lâm vào tình trạng thiếu điện trầm trọng. Phần lớn các nhà máy điện tại Pakistan đã lỗi thời, đều được xây dựng vào những năm 60 của thế kỷ trước.

Pakistan đang thiếu điện trầm trọng - Ảnh sưu tầm

Đồng thời, tình trạng hạn hán cũng đang đe dọa tới nguồn cung cấp nước phục vụ hoạt động tại nhà máy thủy điện. Theo thống kê, các công ty điện tại Pakistan mới chỉ cung cấp 2/3 tổng điện năng yêu cầu của nền kinh tế.

Theo các nguồn tin cho hay, tình trạng mất điện trên diện rộng kéo dài suốt 20 giờ đồng hồ từng được ghi nhận tại thành phố Faisalabad và Gujranwala, thậm chí thủ đô Islamabad cũng không là ngoại lệ.

Tình trạng cắt điện liên miên đã hủy hoại cả nền công nghiệp của thành phố Punjab. Còn tại Lahore - thành phố lớn thứ 2 tại Pakistan - người dân chịu cảnh sống dưới cái nắng thiêu đốt 40 độ C trong khi nguồn cung cấp điện bị cắt từ 12 - 14 giờ/ngày.

Tại thành phố Peshawar, việc cắt điện thường xuyên kéo dài tới 14 giờ đồng hồ. Đặc biệt, khu vực phía tây bắc sát biên giới với Afghanistan, tình hình còn tồi tệ hơn khi nguồn điện cung cấp chỉ từ 5 - 6 giờ/ngày…

Để khắc phục tình trạng này, Bộ trưởng Nước và Điện Pakistan cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện chính sách tăng giá điện và gas trên mọi lĩnh vực”.

Để tiết kiệm điện, mới đây, giới công chức tại Pakistan đều nhận được một bản thông báo về mẫu trang phục mới. Một quan chức Chính phủ cho biết: “Tất cả thiết bị điều hòa trong văn phòng công sở sẽ không được sử dụng cho tới khi tình hình cung cấp điện năng được cải thiện. Quy định trang phục bắt buộc gồm áo trắng hay sáng màu (cộc tay hoặc dài tay) cùng quần dài sáng màu, hoặc trang phục truyền thống shalwar kameez với áo gi-lê và giày lười, hoặc xăng đan không kèm bít tất...”.

 


  • 13/06/2013 02:19
  • Theo Báo Công Thương
  • 3145


Gửi nhận xét