Thi đua vì dòng điện miền Nam

Những ngày này, trên các công trình đảm bảo cấp điện cho miền Nam, không khí thi đua lao động rất sôi nổi. Công đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo công đoàn cơ sở ở các đơn vị có liên quan phải đưa ra các phong trào, những giải pháp hoạt động thiết thực, có hiệu quả để tham gia cùng chuyên môn thực hiện thắng lợi mục tiêu đảm bảo cấp điện cho miền Nam.

Từ Nhiệt điện Vĩnh Tân

Theo ông Đỗ Hoài Nam - Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý Dự án (QLDA) Nhiệt điện Vĩnh Tân, ngay sau khi Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động thi đua, toàn thể CBCNV Ban QLDA Nhiệt điện Vĩnh Tân đã “khởi động” bằng việc thực hiện hòa lưới điện tổ máy số 1 của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân thành công, tạo tiền đề và động lực hoàn thành nhiệm vụ cả năm 2014.

Ông Nam cũng cho biết thêm, ngày 8/2/2014, Giám đốc Ban QLDA Nhiệt điện Vĩnh Tân và Công đoàn Ban QLDA Nhiệt điện Vĩnh Tân đã phát động phong trào thi đua, trong đó, phấn đấu phát đủ công suất tổ máy 1 theo thiết kế và hòa lưới tổ máy số 2 trong quý III, góp phần làm giảm áp lực cung cấp điện cho miền Nam.

Để đạt được mục tiêu đó, Công đoàn Ban QLDA Nhiệt điện Vĩnh Tân đã phối hợp với Chính quyền động viên người lao động tích cực tham gia thực hiện kế hoạch được giao, đồng thời góp phần xây dựng Công đoàn vững mạnh, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đảm bảo môi trường “Xanh – Sạch – Đẹp”.

Các đơn vị cùng ký cam kết thi đua xây dựng đường dây 500 kV mạch 3. Ảnh: H.T

Đến đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông

Vào thời điểm này, “nóng” nhất trong các dự án đảm bảo điện miền Nam phải kể đến là công trường đường dây 500 kV mạch 3 (Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông). Xác định được vai trò “sống còn” của công tác cung cấp điện cho miền Nam trong mùa nắng nóng 2014, cuối tháng 9/2013, tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và Ban Quản lý các Dự án điện miền Trung (AMT) cùng các nhà thầu đã phát động thi đua liên kết giai đoạn nước rút công trình  đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông, phấn đấu hoàn thành đóng điện vào tháng 4/2014.

Trong đợt thi đua này, cao điểm là chiến dịch 55 ngày đêm cải tạo đường dây 500 kV Đăk Nông – Phú Lâm và Tân Định - Phú Lâm đưa vào thành một tuyến cột 2 mạch, giải phóng hành lang tuyến cho đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông. Chiến dịch này đã cán đích đúng hẹn vào cuối tháng 11/2013.

Hiệu quả của phong trào thi đua thể hiện rõ ở kết quả lao động sản xuất của từng tổ, đội thi công, giám sát trên công trường. Đơn vị nào cũng quyết tâm huy động tổng lực, hoàn thành phần việc đúng tiến độ đề ra, đảm bảo tiến độ chung của công trình. Qua đó, cũng tạo điều kiện để chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở những địa phương có đường dây đi qua hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của công trình, từ đó đồng tình ủng hộ công việc giải phóng mặt bằng. Anh Lê Minh Xuân, Đội phó đội Xây dựng điện 2, Công ty Xây lắp điện 2 đơn vị tham gia xây dựng đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông cho biết: “Mặc dù công việc rất vất vả, nhưng tôi cảm thấy tự hào khi được góp sức xây dựng đường dây trọng điểm này. Đội chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành các hạng mục được giao đúng tiến độ.”

Thời điểm này, hàng ngàn cán bộ, công nhân trên đại công trường trải dài từ khu vực Tây Nguyên đến TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực để công trình đóng điện cuối tháng 4/2014.

Có thể nói, bên cạnh sự nỗ lực của chủ đầu tư, sự phối hợp đồng bộ giữa các bên liên quan thì sức mạnh tổng hợp từ các phong trào thi đua sẽ góp phần đưa các công trình cấp điện cho miền Nam về đích đúng hẹn.
 

Ngày 8/1/2014, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp phát động phong trào thi đua, kêu gọi cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong Tập đoàn quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2014. Một trong bảy nhiệm vụ chính của năm là đảm bảo “Điện cho miền Nam”.

Ông Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc Ban Quản lý các Dự án điện miền Trung (AMT): Ban AMT cũng như các đơn vị xây lắp, thi công trên toàn tuyến đã làm việc liên tục không kể ngày đêm, lễ,  Tết.

 


  • 29/04/2014 01:47
  • Theo TCĐL Chuyên đề QL&HN
  • 2697


Gửi nhận xét