Thầy và trò Trường THCS Lý Tự Trọng (Bình Thuận) tham quan Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Ngày 8/4, các thầy cô giáo và học sinh khối lớp 9 Trường THCS Lý Tự Trọng, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, Bình Thuận đã tới tham quan, hướng nghiệp tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Hoạt động được triển khai nhằm nâng cao chất lượng dạy học, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành của các thầy cô giáo trường THCS Lý Tự Trọng. Qua đây, giúp các em học sinh của trường có hiểu biết thực tiễn về nguồn năng lượng nhiệt điện, các công nghệ hiện đại trong sản xuất điện và đảm bảo môi trường.

Chương trình tham quan được tổ chức với hình thức trực quan, tạo sự thích thú, hứng khởi cho các em học sinh khi lần đầu được chứng kiến những máy móc, thiết bị "khổng lồ" với công nghệ tiên tiến tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Đoàn cũng tham quan khuôn viên xanh, sạch của nhà máy, tìm hiểu về quy trình nhập nhiên liệu tại cảng nhập than...

Đặc biệt, đây cũng là dịp để các em học sinh tìm hiểu về công việc trong ngành Điện, từ đó, có những định hướng về lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Đoàn học sinh tham quan tại cảng than Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Đoàn tham quan của các học sinh được Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức đón tiếp, và trực tiếp trình bày các nội dung giới thiệu. Qua đây, cũng thể hiện tinh thần đoàn viên thanh niên xung kích chăm lo cho các em thiếu niên với các chương trình mang tính hướng nghiệp cao.

Hàng năm, NMNĐ Vĩnh Tân 4 đón nhiều đoàn tham quan tới tìm hiểu về nhà máy. Từ đó, giúp cộng đồng hiểu rõ hơn công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường tại NMNĐ Vĩnh Tân 4, hiểu hơn về vai trò của nhiệt điện than trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.


  • 10/04/2023 11:39
  • Huyền Vũ
  • 3551