Thắp niềm tin cho những hoàn cảnh khó khăn

Với truyền thống tương thân tương ái, hàng năm, CBCNV  Tập đoàn Điện lực Việt Nam đều tổ chức các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những người lao động hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.

Trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” trước Tết Ất Mùi

Cuối năm 2014, ông Nguyễn Ngọc Bảo - Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn Điện lực Việt Nam đã dẫn đầu Đoàn công tác đến các đơn vị điện lực tại các tỉnh phía Nam trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ông cho biết, trước Tết Nguyên đán, có thể hoàn tất việc xây dựng nhà cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm cúng, ổn định cuộc sống là niềm vui, hạnh phúc của những người làm công tác công đoàn. Trong những chuyến công tác cuối năm, ông Bảo cũng dành thời gian đến với Điện lực Vân Đồn, Cô Tô, Quan Lạn thuộc Công ty Điện lực Quảng Ninh, hỗ trợ các Điện lực mua sắm trang thiết bị nghe nhìn cho anh em trong đơn vị.

Về chương trình mang hơi ấm đến với những gia đình cán bộ, công nhân viên ngành Điện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ông Bảo chia sẻ, trong không khí chào đón Xuân mới, nhiều gia đình được “đỏ lửa” quây quần, sum họp bên nhau, nhưng cũng còn có nhiều người đang phải bươn trải, lo toan cho cái Tết và cũng còn những người cán bộ, công nhân ngành Điện phải căng mình chống chọi với bệnh tật. Những trường hợp đặc biệt như thế, sự thăm hỏi, giúp đỡ của các cơ quan, đoàn thể trong Ngành có ý nghĩa động viên tinh thần vô cùng lớn.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo (ngoài cùng bên trái) - Trưởng Ban CSPL Công đoàn Điện lực Việt Nam trao quyết định hỗ trợ kinh phí xây nhà MACĐ cho anh Trần Văn Vũ. (Ảnh: Công ty ĐL Trà Vinh cung cấp)

Bổ sung mức hỗ trợ các trường hợp khó khăn

Ông Bảo cho biết, mỗi năm, cán bộ, công nhân viên ngành Điện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ không quá 02 (hai) lần trong một năm cho một người, số tiền hỗ trợ là 3 triệu đồng/lần. Ngoài ra, Chương trình “Mái ấm Công đoàn” còn hỗ trợ tiền xây dựng nhà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với số tiền 50 triệu đồng, hoặc giúp sửa chữa, tu bổ nhà cửa đã xuống cấp với số tiền 20 triệu đồng.

Dự kiến từ năm 2015, sẽ nâng mức hỗ trợ mỗi trường hợp khó khăn lên 5 triệu đồng/người, hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" là 60 triệu đồng, và hỗ trợ tu bổ nhà xuống cấp là 25 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí được trích từ Quỹ phúc lợi của Tập đoàn và số tiền tự nguyện đóng góp của cán bộ, công nhân viên ngành Điện.

Ông Bảo chia sẻ, toàn bộ số tiền hoạt động xã hội của EVN năm 2014 là 73 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2013. Trong đó, nguồn quỹ xã hội của Tập đoàn để hỗ trợ những cán bộ, công nhân viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn là 20,9 tỷ đồng; số tiền xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn", "Nhà tình thương" là 3,4 tỷ đồng; các hoạt động nhân đạo khác trên 35 tỷ đồng.

Quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo mỗi dịp Tết đến Xuân về là một nét văn hóa đẹp của ngành Điện. Ảnh: H.T

Hằng năm, đặc biệt vào dịp Tết Cổ truyền, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thực hiện tốt việc thăm hỏi, chăm lo, động viên cán bộ, công nhân viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, nhà ở, sức khỏe… Các đơn vị đều thực hiện tốt chính sách xã hội tại các địa phương, phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ VNAH; tham gia tích cực các cuộc vận động hỗ trợ nhân đạo do Tập đoàn tổ chức, ủng hộ ngư dân biển đảo… vận động quyên góp ủng hộ quỹ xã hội Tập đoàn và hỗ trợ các huyện nghèo, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động nhân đạo khác.

Những phần quà ý nghĩa, thiết thực được trao tận tay các gia đình khó khăn tiếp tục mang đến cho người lao động ngành Điện niềm tin vào cuộc sống, vào một mùa xuân ấm áp, mang đậm tình người, tình đồng nghiệp.
 


  • 19/02/2015 09:12
  • Theo TCĐL Chuyên đề QL&HN
  • 2988


Gửi nhận xét