Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC tại EVN

Ngày 2/4, tại Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam số 11 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (C66) - Bộ Công an đã công bố Quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy tại EVN.

Tham dự buổi công bố có Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh – Cục trưởng C66, Thượng tá Trần Hữu Nam – Chánh Thanh tra C66, Trưởng đoàn Thanh tra, cùng một số đồng chí thành viên trong đoàn thanh tra. Về phía EVN có ông Đặng Hoàng An – Phó tổng giám đốc Tập đoàn, cùng đại diện các Ban chuyên môn của Tập đoàn, các phó tổng giám đốc 9 tổng công ty, phó giám đốc phụ trách công tác PCCC của các đơn vị nằm trong diện thanh tra này.

Theo quyết định, đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra 24 đơn vị về việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2012 đến hết ngày 31/12/2014. Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra (không tính ngày nghỉ theo quy định).

Thượng tá Trần Hữu Nam cho biết: “Quá trình thanh tra, đoàn thanh tra sẽ tuân thủ những quy định của pháp luật về thanh tra và sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị được thanh tra”.

Đoàn thanh tra C66 công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC tại EVN - Ảnh Minh Ngọc

Báo cáo trước đoàn thanh tra của C66, Phó tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An cho biết: EVN là Tập đoàn kinh tế nhà nước với 22 đơn vị trực thuộc, 18 công ty con và 5 công ty liên kết. EVN quản lý khối lượng hệ thống điện rộng khắp 63 tỉnh/thành trên cả nước. Trong những năm qua, các đơn vị, cơ sở của EVN đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về PCCC; phương án PCCC đã được lập và phê duyệt theo đúng quy định, hàng năm đã phối hợp với Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ tại các địa phương để tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC cho cán bộ công nhân viên và tổ chức diễn tập các tình huống cháy, nổ.

Tại các nhà máy điện, trạm biến áp và trụ sở làm việc đã được trang bị và vận hành theo đúng quy định như bình chữa cháy xách tay, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, hệ thống chữa cháy bằng nước, bọt khí và khí CO2; các đơn vị, cơ sở được kiểm tra đã thực hiện nghiêm chế độ tự kiểm tra công tác PCCC, chế độ kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị; các phương tiện PCCC được trang bị tương đối đầy đủ.

Thiếu tướng Đoàn Mạnh Việt – Cục trưởng C66 cho biết: “Mục đích của đợt thanh tra này nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của EVN. Đoàn thanh tra mong muốn nhận được sự hỗ trợ của EVN và cũng mong muốn các đơn vị nếu có kiến nghị, đề xuất, những khó khăn vướng mắc gì từ những quy định hiện nay có thể trao đổi thẳng thắn với đoàn thanh tra để từ đó C66 tổng hợp, kiến nghị các cấp có thẩm quyền ban hành văn bản mới hoặc sửa đổi bổ sung, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp nhằm nâng cao công tác chấp hành pháp luật về PCCC đảm bảo an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp”.


  • 03/04/2015 07:51
  • Minh Ngọc
  • 5059


Gửi nhận xét