Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt - Tiện lợi đôi đường

Nhằm tạo tiện ích cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) đã phối hợp với các ngân hàng, sử dụng nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…

Tăng lượng khách hàng sử dụng dịch vụ 
 
Sau một thời gian liên kết với các ngân hàng triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, số lượng khách hàng của PC Lâm Đồng đăng ký sử dụng dịch vụ này ngày càng tăng. Đến nay, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, kho bạc, bưu điện… đạt trên 30% tổng số doanh thu của Công ty .
 
Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ban đầu gặp rất nhiều khó khăn do Lâm Đồng là địa bàn miền núi, nhiều dân tộc sinh sống, cộng với thói quen dùng tiền mặt, gây tâm lý ngại thay đổi theo cách thanh toán còn mới lạ này. Vì thế, Công ty đã tích cực tổ chức tốt công tác tuyên truyền, làm thay đổi nhận thức của khách hàng, nhấn mạnh những ưu điểm, thuận tiện khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, để quảng bá dịch vụ này, 100% CBCNV đơn vị đã đi tiên phong đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hành, bưu điện hoặc kho bạc nhà nước... 
 
Còn về phía khách hàng, tại các điểm thu, Công ty đã bố trí thêm cán bộ kết hợp với nhân viên ngân hàng, kịp thời tư vấn, giới thiệu các tiện ích; hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ và sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu những góp ý xây dựng, từ đó, từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, PC Lâm Đồng còn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền để khách hàng hiểu rõ hơn những tiện ích mà dịch vụ này mang lại cũng như cơ chế khuyến khích từ phía ngân hàng, tạo sự đồng thuận và tự nguyên cho khách hàng khi đăng ký tham gia dịch vụ.
 

Nếu đăng ký thanh toán qua ngân hàng, khách hàng sẽ không tốn thời gian đến điện lực để đóng tiền điện - Ảnh minh họa

 
Ghi nhận từ khách hàng
 
Theo thời gian, nhiều khách hàng đã rất yên tâm và nhận thấy nhiều tiện ích khi sử dụng  dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Chị Nguyễn Thị Mai Thanh, chủ một cơ sở kinh doanh ở đường Trần Phú - phường 3 - Tp Đà Lạt cho biết: “Trước đây, khi nhân viên đến từng nhà thu tiền điện, nếu đến vài lần không gặp, tôi sẽ phải lên tận Điện lực Đà Lạt nộp tiền, thật bất tiện và mất thời gian. Từ khi có dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, chỉ cần nhận được giấy báo tiền điện thì tôi có thể trả tiền dễ dàng và bằng các dịch vụ đã được hướng dẫn. Tôi thấy thuận lợi nhất như trả qua ATM, ủy nhiệm thu qua ngân hàng, đến các điểm bưu điện… Thật tiện lợi và nhanh chóng. Tôi rất hài lòng về dịch vụ này”.
 
Theo xu hướng  phát triển của công nghệ, việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng đã trở thành một xu hướng tất yếu và rất tiện ích cho khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, sử dụng các kênh thanh toán tiền tự động sẽ mang lại những lợi ích tối đa cho người sử dụng bởi tính an toàn và tiết kiệm thời gian, giảm chi phí về  in, bảo quản, kiểm đếm tiền mặt, đảm bảo an ninh cho khách hàng trong trường hợp kẻ gian giả danh Điện lực thu tiền điện. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động thanh toán mọi lúc mọi nơi. Trường hợp chọn thanh toán tự động, hàng tháng, khách hàng ủy quyền cho ngân hàng tự động trích tài khoản tiền gửi của mình để thanh toán tiền điện. Trường hợp khách hàng chọn thanh toán qua Internet banking, khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ và tự truy cập internet để thanh toán hoặc sử dụng dịch vụ Mobile Banking, SMS Banking.
 
Theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Lâm Đồng đang tích cực thực hiện  dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, giúp khách hàng sử dụng điện tránh được những rủi ro, bất cập khi thanh toán bằng tiền mặt, đồng thời được tận hưởng những tiện ích tối đa của các hình thức thanh toán điện tử mang lại. 


  • 24/11/2015 01:07
  • Theo TCĐL chuyên đề Quản lý và Hội nhập
  • 5785


Gửi nhận xét