Tháng Thanh niên 2023: Tuổi trẻ EVNHANOI sôi nổi các hoạt động vì cộng đồng

Tuổi trẻ Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn với cộng đồng, xã hội trong Tháng Thanh niên năm 2023, đồng thời hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Cụ thể, Đoàn Thanh niên EVNHANOI đã tổ chức chương trình "Thiện nguyện đêm" năm 2023. Cứ đều đặn vào 21 giờ đêm đến 1-2 giờ sáng các ngày cuối tuần, các đoàn viên, thanh niên EVNHANOI sẽ sắp xếp lại đồ dùng, nhu yếu phẩm mang theo thật gọn gàng và cẩn thận để chuẩn bị cho chuyến từ thiện đêm trao quà đến những lao động nghèo và người vô gia cư trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Đoàn thanh niên EVNHNOI tổ chức chương trình “Thiện nguyện đêm” năm 2023. Ảnh: ĐVCC.

Tham gia hoạt động này, chị Phạm Thu Thảo - Bí thư Đoàn thanh niên Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI cho biết, nhóm gặp những trường hợp thương tâm, có cụ đã trên 60 tuổi vẫn tranh thủ lượm ve chai trong đêm nuôi cháu nhỏ, có trường hợp phải trải tấm bạt ngoài đường để ngủ, những đồ đạc lượm để xung quanh... Do đó, những món quà nhóm mang đến tuy giá trị không lớn nhưng nó cũng giúp cho họ ấm lòng và có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Trong Tháng Thanh niên, các cơ sở đoàn thuộc Đoàn Thanh niên EVNHANOI cũng tích cực triển khai các hoạt động thiện nguyện như: ngày hội hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Mê Linh; tham gia chỉnh trang, sửa chữa hệ thống điện miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vạn Kim - huyện Mỹ Đức của Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Mỹ Đức...

Đoàn thanh niên PC Bắc Từ Liêm phối hợp với Đoàn thanh niên Công an Quận Bắc Từ Liêm tổ chức chương trình thiện nguyện tại huyện Yên Minh, Tỉnh Hà Giang. Ảnh: ĐVCC.

Đặc biệt, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm phối hợp với Đoàn thanh niên Công an Quận Bắc Từ Liêm tổ chức chương trình "Tháng 3 biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi" tại huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Tại đây, đoàn đã trao tặng 120 phần quà cho nhà trường và các em học sinh vùng khó khăn tại 3 điểm trường: Trường Mầm non Phú Lũng, trường tiểu học Mậu Duệ A, trường tiểu học Na Khê; tham gia các hoạt động thiện nguyện, nấu cơm tình nghĩa, trao tặng các suất quà cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã.

Bí thư Đoàn thanh niên EVNHANOI Lê Việt Anh cho biết, cùng với nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động kinh tế, văn hóa, chính trị của Thành phố Hà Nội, tuổi trẻ ngành điện Thủ đô vẫn không quên hoàn thành trách nhiệm vì cộng đồng, hướng đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội để “không ai bị bỏ lại phía sau”.


  • 28/03/2023 03:27
  • Thanh Huyền
  • 3543