Thả 50.000 con cá giống xuống hồ Thủy điện Sông Tranh 2

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) và Công ty Thủy điện Sông Tranh vừa phối hợp với UBND huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) tổ chức Lễ hội cầu mưa và thả cá Sông Tranh. Trong đó, 50.000 con cá giống đã được thả để tái tạo nguồn lợi thủy sản trong lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2.

Lễ hội cầu mưa có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân địa phương với ước mong 1 năm mới mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu. Năm nay, lễ hội được kết hợp tổ chức cùng sự kiện thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2. 

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Trà My, Công ty Thủy điện Sông Tranh thả cá xuống hồ thủy điện Sông Tranh 2

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thái Hoàng Vũ – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho rằng đây là việc làm rất ý nghĩa, bên cạnh tạo nguồn thủy sản ở lòng hồ, giúp bà còn đánh bắt nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc làm này còn tuyên truyền giúp bà con trong khu vực nhận thức về vai trò của hồ chứa thủy điện, từ đó bảo vệ lòng hồ, khai thác, đánh bắt cá đúng cách để không tận diệt nguồn thủy sản.

Ông Vũ Đức Toàn - Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh cho biết hoạt động thả cá giống xuống lòng hồ là hoạt động thường niên của đơn vị, góp phần duy trì và phát triển lâu dài nguồn lợi thủy sản tại lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2. Từ năm 2014 đến nay, đã có khoảng 250.000 con cá giống được bổ sung xuống lòng hồ. Qua đó, sản lượng cá mà người dân đánh bắt được trong khu vực lòng hồ đã được cải thiện rõ rệt hằng năm, đặc biệt là các loại cá mè, cá trắm, rô phi…

Tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Bắc Trà My

Lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 có diện tích hơn 2.100 ha mặt nước, có nhiều loại thủy sản. Tuy nhiên, do có sự thay đổi về môi trường nước, dòng chảy nên có dấu hiệu suy giảm về chủng loại thủy sản.

Trong khuôn khổ chương trình, EVNGENCO1, Công ty Thủy điện Sông Tranh và một số đơn vị hảo tâm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng đã trao tặng 40 xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Bắc Trà My.


  • 03/03/2020 10:00
  • Ngân Hà
  • 5942