Tết đến sớm ở Pờ Yầu

14:22, 29/01/2021

Làng Pờ Yầu, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai được ví như một “ốc đảo”, “cổng trời” vì nằm trên đỉnh núi, giao thông đi lại khó khăn, hoạt động kinh tế chủ yếu tự cung, tự cấp. Làng hiện có 128 hộ dân với 542 nhân khẩu thì có đến 46 hộ nghèo và 64 hộ cận nghèo.

Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Gia Lai tặng quà và chung vui với các cháu làng Pờ Yầu

Thấu hiểu những khó khăn của người dân, vừa qua, Ban nữ công Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã đề xuất với Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ để đến thăm và trao 32 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tặng gia đình chính sách, hộ nghèo của làng Pờ Yầu. Ngoài ra, Điện lực Mang Yang (PC Gia Lai) còn tiến hành chỉnh trang lưới điện; củng cố, sửa chữa điện trong nhà cho 71 gia đình và tặng quà 46 học sinh trong làng.

Ông Đinh Nan ở làng Pờ Yầu phấn khởi nói: “Tết năm nay, người nghèo ở Pờ Yầu vui hơn vì có sự quan tâm của các cấp chính quyền, cán bộ, nhân viên ngành điện lực tỉnh Gia Lai”. Ông Đinh Cái, Phó chủ tịch UBND xã Lơ Pang cũng đến chung vui với bà con và cảm ơn sự hỗ trợ của PC Gia Lai dành cho địa phương. “Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã có nhiều chính sách, dành nhiều nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ đồng bào làng Pờ Yầu phát triển kinh tế. Nhưng do nhiều nguyên nhân nên Pờ Yầu vẫn thuộc diện đặc biệt khó khăn của tỉnh Gia Lai. Vì vậy, những việc làm thiết thực của ngành điện lực hôm nay rất có ý nghĩa...”, ông Đinh Cái khẳng định.

Link gốc


Theo qdnd.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).