Tết ấm cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Chiều 7/1, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà Tết cho các bệnh nhân, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội).

Trong chương trình, Đoàn Thanh niên Cơ quan EVN đã thăm hỏi, động viên các bệnh nhi cùng gia đình, đồng thời trao tặng 55 phần quà là những bộ quần áo dành cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những trang phục do các đoàn viên thanh niên Cơ quan EVN lựa chọn kỹ càng dựa trên sự tư vấn của các bác sĩ điều trị, với nhiều kích cỡ phù hợp và đảm bảo có thể sử dụng trong quá trình điều trị bệnh.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan EVN Nguyễn Mạnh Linh, việc trao quà thể hiện tấm lòng, tình cảm của CBCNV Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam dành cho các bệnh nhi nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, đồng thời mong muốn đem đến một mùa xuân ấm áp cho các bệnh nhi đang điều trị tại viện, tiếp thêm động lực, niềm tin cho các em trong hành trình chiến đấu với bệnh tật.

Những phần quà do đoàn viên Cơ quan EVN chuẩn bị được trao tận tay gia đình của các bệnh nhi.

ThS. Dương Thị Oanh Thanh – nhân viên phòng Công tác xã hội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị tại viện, nhiều bệnh nhi đã gắn bó nhiều năm do mắc các bệnh về máu và cơ quan tạo máu. Các bệnh nhi do điều kiện sức khoẻ chưa ổn định nên không thể về quê đón Tết sum vầy. Những tấm lòng nhân ái của các đoàn viên thanh niên Cơ quan EVN vô cùng trân quý, là việc làm ý nghĩa và giàu tính nhân văn trước dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bất ngờ nhận được những phần quà ý nghĩa, nhiều gia đình bệnh nhi đang chăm sóc con em tại Viện Huyết học không khỏi xúc động và cảm ơn tấm lòng của đoàn viên, thanh niên Cơ quan EVN đã giúp động viên tinh thần các cháu vượt qua bạo bệnh, đón Tết trong không khí ấm áp sẻ chia của cộng đồng. Đặc biệt, những bộ quần áo với màu sắc và hoạ tiết thân thiện khiến các bệnh nhi thích thú hơn so với những bộ quần áo bệnh nhân thường ngày.

Thay vì phải mặc đồ bệnh nhân, các em nhỏ sẽ mặc những bộ quần áo đầy màu sắc trong dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Là một trong các hoàn cảnh khó khăn được nhận phần quà hỗ trợ, chị Nguyễn Thị Hương, mẹ của bệnh nhi Nguyễn Thị Phương Anh xúc động chia sẻ: "Tôi rất cảm ơn ngành Điện đã dành sự quan tâm cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn như bé Phương Anh. Tôi nghĩ con mình và các bệnh nhi tại viện sẽ rất vui mừng và có thêm nhiều nghị lực tiếp tục điều trị khi mùa xuân này được mặc quần áo mới thay cho bộ đồ bệnh nhân".

Món quà của Đoàn Thanh niên Cơ quan EVN là niềm động viên tinh thần, sự chia sẻ ấm áp với các bé và gia đình nhân dịp Tết đến xuân về. Những bộ trang phục được trao tặng dường như đã mang không khí xuân ấm áp, gần gũi bên ngoài cánh cửa bệnh viện đến với từng gian phòng, giường bệnh, mang đến khởi đầu mới, hy vọng mới cho các em một tương lai tốt đẹp, vui vẻ.

Hoạt động thăm, tặng quà Tết các bệnh nhi là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa khác do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương triển khai trong suốt nhiều năm qua.

Trước đó, trong khuôn khổ Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII diễn ra từ ngày 5 - 11/12/2022 với thông điệp: "Vạn trái tim, một tấm lòng", CBCNV cùng các đoàn viên thanh niên ở tất cả các đơn vị ngành Điện trên cả nước đã tham gia hiến máu tình nguyện và thu được 9.259 đơn vị máu nhằm hỗ trợ người bệnh.


  • 07/01/2023 07:41
  • H.Linh
  • 3839