Tập trung khắc phục công trình điện sau mưa lũ

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1131/CĐ-TTg (ngày 4/8/2017) gửi các bộ, ngành, địa phương về việc tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Mưa lũ gây thiệt hại lớn cho ngành Điện tại Yên Bái - Ảnh: Mai Ngọc Lương

Những ngày qua, tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc bộ tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng, tại một số địa phương đã xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về người, nhà cửa, cơ sở hạ tầng của Nhân dân và Nhà nước, đặc biệt là tại các huyện Mường La, tỉnh Sơn La và Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Trong thời gian tới, mưa lũ còn diễn biến phức tạp, để khẩn trương khắc phục hậu quả, giúp nhân dân sớm ổn định đời sống, đồng thời chủ động ứng phó mưa lũ Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, nhất là các tỉnh Yên Bái và Sơn La tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện tập trung nỗ lực cao nhất tìm kiếm những người còn mất tích. Tập trung khôi phục công trình hạ tầng hư hỏng, đặc biệt là các trạm y tế, bệnh viện, trường học, công trình giao thông, thủy lợi, điện để bảo đảm điều kiện sinh hoạt cho người dân. 

Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo cơ quan dự báo khí tượng thủy văn tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời để nhân dân biết chủ động phòng, tránh. Khẩn trương hoàn thành việc điều tra, đánh giá và phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở đất đá, lũ ống, lũ quét các vùng miền núi, đặc biệt là khu vực miền núi phía Bắc làm cơ sở cho việc rà soát quy hoạch bố trí, sắp xếp lại dân cư, hạn chế thiệt hại do thiên tai.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các cơ quan liên quan rà soát, tổng hợp tình hình thiệt hại do mưa lũ, báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ các địa phương, trong đó có các tỉnh Yên Bái, Sơn La khắc phục hậu quả theo quy định.

Chi tiết Công điện có file đính kèm.

Congdien1131TTg2017.pdf