Tập đoàn Sembcorp tham quan, khảo sát Nhà máy Thủy điện Ka Nak

Ngày 25/5, tại đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp (Singapore) đã tham quan, khảo sát, làm việc tại Nhà máy Thủy điện Ka Nak (tỉnh Gia Lai) thuộc Tổng công ty Phát điện 2.

Đoàn công tác của Sembcorp đã tìm hiểu hoạt động của Nhà máy Thủy điện Ka Nak và trao đổi, thảo luận với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) về tiềm năng hợp tác triển khai mô hình điện mặt trời nổi, cũng như những giải pháp hiệu quả nhằm cụ thể hóa nội dung trong biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đã ký vào ngày 11/7/2021 giữa EVNGENCO 2 và Tập đoàn Sembcorp.

Các bên cũng đã thảo luận sôi nổi về mô hình kép thủy  điện - điện  mặt  trời  nổi (HP-FPV), mô  hình năng lượng mặt trời nổi tại lòng hồ Nhà máy Thủy điện Ka Nak...

Đoàn công tác khảo sát tại đập tràn Nhà máy Thủy điện Ka Nak

Việc phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại lòng hồ Nhà máy Thủy điện Ka Nak sẽ góp phần tăng nguồn cung cấp năng lượng điện tại chỗ, hạn chế tác hại đến môi trường, linh hoạt về thiết kế các vùng thu năng lượng và công suất điện, tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương,...

Chuyến công tác lần này của Tập đoàn Sembcorp tại Nhà máy Thủy điện Ka Nak đã mở ra cơ hội hợp tác cho các bên, cùng bắt tay thực hiện các dự án liên quan đến lĩnh vực điện năng và triển khai thương mại công nghệ tại Việt Nam.

Tập đoàn Sembcorp đã có hơn 25 năm hoạt động tại Việt Nam với những dự án nổi bật, đồng thời là một trong những tập đoàn mạnh về phát triển năng lượng xanh.


  • 27/05/2022 09:35
  • Thu Hoài (Thủy điện An Khê – Ka Nak)
  • 8389