Tạo điều kiện thuận lợi nhất để nữ cán bộ, nhân viên phát huy năng lực

Đó là khẳng định của Tổng giám đốc EVN – ông Đặng Hoàng An tại Hội nghị tổng kết công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và Phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2011 – 2015 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam được tổ chức ngày 1/4/2016, tại Hà Nội.

 

Tổng giám đốc Đặng Hoàng An phát biểu tại Hội nghị

Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Phạm Ngọc Tiến – Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Về phía EVN, có ông Dương Quang Thành – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; ông Đặng Hoàng An – Tổng giám đốc Tập đoàn; Anh hùng lao động, Tiến sỹ Thái Phụng Nê; đại diện Đảng ủy, Công đoàn Điện lực Việt Nam và hơn 300 nữ cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, đại diện cho trên 21.000 lao động nữ trong toàn Tập đoàn.

Giai đoạn 2011 – 2015,  tỷ lệ nữ trong EVN giữ ở mức ổn định, chiếm khoảng hơn 20% tổng số lao động toàn Tập đoàn.

Theo ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN, hiện nay 100% các đơn vị trong Tập đoàn đã thành lập Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ. Qua tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động theo từng năm nên Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN giai đoạn này cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Điển hình, lao động nữ trong Tập đoàn được bố trí công việc phù hợp với sức khỏe, trình độ và ngành nghề được đào tạo. Môi trường, điều kiện làm việc ngày càng được cải thiện. Các chế độ, chính sách đối với lao động nữ đều được Tập đoàn thực hiện tốt.

Trong giáo dục và đào tạo nâng cao trình độ, tỷ lệ phụ nữ có trình độ đại học và sau đại học đều vượt kế hoạch.

Tỷ lệ phụ nữ tham gia vào các vị trí quản lý  từ đơn vị cấp 3 trở lên tăng từ 10,76% lên 12,7%; ở vị trí cán bộ lãnh đạo quản lý là cấp trưởng tăng từ 8,1% lên 9,86%.

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc EVN - Đặng Hoàng An cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các thế hệ nữ cán bộ, công nhân viên đã góp phần sức lực và trí tuệ không nhỏ cho sự phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong hơn 60 năm qua.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng cam kết tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nữ cán bộ, công nhân lao động được phát huy hết năng lực của mình, góp phần vào sự phát triển nhanh và bền vững của EVN.

Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam – bà Nguyễn Thị Thu Hồng tặng Bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ giai đoạn 2011 - 2015.

Trong dịp này, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam – bà Nguyễn Thị Thu Hồng nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN giai đoạn 2011 – 2015. Trên cơ sở đó, Bà bày tỏ niềm tin tưởng sâu sắc Tập đoàn sẽ thực hiện thành công Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tập đoàn trong giai đoạn mới.

Trước đó, ngày 31/3/2016, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Phụ nữ EVN: Kế thừa và phát huy", thu hút sự tham gia của đông đảo nữ cán bộ, công nhân viên các thế hệ trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Một số mục tiêu cụ thể trong công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ của EVN giai đoạn 2016 - 2020:

- Giữ vững tỷ lệ lao động nữ ở mức ổn định, giao động trong khoảng từ 20,6% - 21%. Lao động nữ được bố trí công việc phù hợp với năng lực, trình độ, sức khỏe.

- Không để lao động nữ "dôi dư' khi các đơn vị có sự thay đổi mô hình tổ chức hay thay đổi công nghệ.

- Đến 2020, tổng số cán bộ nữ từ cấp phòng ban xưởng đội lên đến cấp Tập đoàn tăng từ 12,7% lên 15,5% so với tổng số cán bộ quản lý cùng cấp.

- Tổ chức 2 năm/lần chương trình "Phụ nữ EVN sáng tạo" để các chị em tham gia sáng kiến đóng góp vào sản xuất kinh doanh.

- Đảm bảo 100% chị em được khám sức khỏe định kỳ và tiếp cận các dịch vụ y tế khoa học hiện đại. Tăng cường nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên.

- 100% thủ trưởng các đơn vị cấp 3 là Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ.

 


  • 01/04/2016 02:13
  • Hoàng Tuyết
  • 5530


Gửi nhận xét