Tăng cường kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị về công tác PCCC

Đó là một trong những nội dung trong Dự thảo kết luận Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (C66) công bố sáng 3/7 tại Hà Nội.

Đoàn Thanh tra C66 đánh giá cao những nỗ lực của EVN trong công tác phòng cháy chữa cháy

Theo C66, trong 3 năm từ 2012 - 2014, EVN đã ban hành 31 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác PCCC, đồng thời EVN xây dựng và ban hành các văn bản về PCCC cho các dự án xây dựng các công trình điện. 53/53 cơ sở được thanh tra đã lập hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC theo quy định của pháp luật. Việc phổ biến tuyên truyền, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC cho cán bộ, công nhân viên trong các cơ sở kịp thời.

Các đơn vị đã quan tâm mua sắm, đầu tư, trang bị các loại phương tiện PCCC, nhiều cơ sở đã đầu tư trang bị xe ô tô chữa cháy, hệ thống chữa cháy, báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy bằng bọt, hệ thống chữa cháy bằng khí…Tuy nhiên ở một số đơn vị vẫn còn những tồn tại, khuyết điểm và đã được C66 chỉ ra, cũng như đề nghị chỉnh chấp hành.

Để nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với các đơn vị thành viên thuộc EVN, C66 kiến nghị: EVN căn cứ vào kết luận thanh tổ chức rút kinh nghiệm và có văn bản chỉ đạo các đơn vị được thanh tra có kế hoạch cụ thể thực hiện những tồn tại; ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên tiếp tục triển khai các văn bản chỉ đạo của Chính phủ về việc thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến các cán bộ, công nhân viên; tăng cường kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị về công tác này, đồng thời chỉ đạo các đơn vị tổ chức diễn tập và trang bị thêm phương tiện PCCC.

Phát biểu tại buổi công bố dự thảo, Phó tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho rằng: Do đặc thù EVN có lưới điện trải dài khắp cả nướ, cùng với đó là rất nhiều nhà máy thủy điện, nhiệt điện có giá trị tài sản lớn nên trong những năm qua công tác PCCC được EVN đặc biệt chú trọng. Việc thanh tra lần này của C66 đã chỉ ra những khiếm khuyết của những đơn vị chính là cơ hội để các đơn vị nhận thức rõ hơn nữa về công tác PCCC. Trong thời gian tới, song song với việc tự kiểm tra các đơn vị trực thuộc, EVN sẽ có chỉ thị yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc kết luận thanh tra và có kế hoạch khắc phục những tồn tại sớm nhất đảm bảo các yêu cầu về PCCC.


  • 03/07/2015 01:38
  • Tin, ảnh: Xuân Tiến
  • 519663


Gửi nhận xét