Tăng cường hợp tác giữa EVN và VNPost

Ngày 31/5, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã làm việc về tăng cường hợp tác trong việc ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau.

Ông Chu Quang Hào, Phó Tổng giám đốc VNPost cho biết: Tổng công ty hiện nay có gần 13.000 điểm phục vụ bưu chính, gần 11.000 bưu cục và điểm bưu điện văn hóa xã. Bán kính phục vụ bình quân đạt 2,93 km/điểm. Mạng lưới vận chuyển của Tổng công ty tương đối đa dạng từ vận chuyển quốc tế đến vận chuyển nội địa bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường thủy…

Tổng công ty đang phối hợp cung ứng dịch vụ bưu chính chuyển phát cho Văn phòng EVN, Văn phòng Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và cung ứng một phần dịch vụ chuyển phát cho các công ty điện lực ở các tỉnh, thành phố. Đối với lĩnh vực tài chính bưu chính, VNPost đã triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện tại một số công ty điện lực. 

EVN và VNPost sẽ tăng cường hợp tác trong thời gian tới - Ảnh: Xuân Tiến

Ông Chu Quang Hào cũng cho biết, VNPost mong muốn EVN tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện để các đơn vị thành viên triển khai cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện trên diện rộng.

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn, thời gian qua, Tập đoàn đã chỉ đạo các tổng công ty điện lực phối hợp với Bưu điện tỉnh/thành phố có nhu cầu về thu hộ tiền điện, trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi, đảm bảo chất lượng dịch vụ và giá cả cạnh tranh. Số lượng khách hàng của EVN sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện của Bưu điện đã tăng từ 0,5 triệu khách hàng (năm 2013) lên hơn 1 triệu khách hàng (tính đến hết năm 2016).

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Tuấn, VNPost nên tiếp tục cải tiến, nâng cấp hệ thống thu hộ tiền điện theo hướng tăng cường sử dụng các hình thức điện tử với các kênh cung cấp dịch vụ hiện đại trên internet, điện thoại di động và kết nối điện tử với hệ thống hóa đơn điện tử của EVN để dịch vụ đảm bảo chất lượng, tính cạnh tranh và có hiệu quả cao.


  • 01/06/2017 06:58
  • Xuân Tiến
  • 8933