Tăng cường các biện pháp ngăn chặn tai nạn lao động

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị liên tịch số 3374/CTLT-EVN-CĐ (ngày 18/8/2015) về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp ngăn chặn tai nạn lao động trong EVN.

EVN yêu cầu các đơn vị tăng cường các biện pháp ngăn chặn tai nạn lao động - Ảnh Minh Nguyên

Chỉ thị yêu cầu các cấp và công đoàn cùng cấp phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục về bản thân người công nhân nâng cao ý thức tự giác chấp hành, thực hiện đúng quy trình, biện pháp an toàn đã được quy định.

Tập trung cao độ để nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện công tác an toàn lao động, đặc biệt là tại hiện trường của các đơn vị công tác và công nhân trực tiếp để kịp thời chấn chỉnh, ngăn chặn nguy cơ xảy ra tai nạn lao động.

Thực hiện thay đổi triệt để về nội dung tập huấn, bồi huấn an toàn lao động theo hướng tập trung cho các bộ phận và đối tượng tham gia trực tiếp trong quá trình sản xuất, biên soạn tài liệu tập huấn và huấn luyện theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp với từng đối tượng nghề nghiệp riêng.

Thực hiện việc khai báo, điều tra, thống kê, báo cáo tai nạn lao động, sự cố nghiêm trọng kịp thời và đầy đủ tất cả các vụ tai nạn lao động về Tập đoàn. Khi điều tra, phân tích phải đánh giá toàn diện từ công tác quản lý đến tổ chức thực hiện để xem xét trách nhiệm của cá nhân, tập thể để xảy ra tai nạn lao động.

Kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ quản lý, người lao động không thực hiện đúng, thực hiện không đầy đủ theo trình tự quy trình, biện pháp an toàn đã được quy định. Mỗi vụ tai nạn xảy ra cần làm rõ trách nhiệm của người quản lý, người lao động, đặc biệt xem xét xử lý nghiêm đối với cán bộ lãnh đạo từ cấp tổ trưởng đến người đứng đầu đơn vị để xảy ra tai nạn lao động.

Tổng giám đốc EVN và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.


  • 03/09/2015 03:48
  • Xuân Tiến
  • 4215


Gửi nhận xét