Tận dụng hệ thống thu thập dữ liệu từ xa để phục vụ khách hàng tốt hơn

Hệ thống đo xa RF-Spider tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) không chỉ phục vụ quản lý vận hành, đảm bảo cấp điện liên tục và ổn định, mà còn trợ giúp đắc lực trong công tác chăm sóc khách hàng, kịp thời giải đáp thắc mắc của khách hàng về tiêu thụ điện.

Công nhân Điện lực Trung tâm Nha Trang sữa chữa DCU - hệ thống thu thập dữ liệu

Tại Điện lực Trung tâm Nha Trang (Công ty Điện lực Khánh Hòa), từ cuối năm 2019 đã hoàn thiện lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RF-Spider cho toàn bộ 306 trạm biến áp thuộc tài sản ngành Điện quản lý, với hơn 67.000 khách hàng, tỷ lệ online của các công tơ đạt trên 99%.

Trước đây, để giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản lượng điện tiêu thụ trong tháng, Điện lực Trung tâm Nha Trang phải sắp xếp nhân viên ghi chỉ số đến nhà khách hàng, trình bày về quy định chốt chỉ số điện, so sánh sản lượng tháng trước và sản lượng cùng kỳ năm ngoái để khách hàng nắm bắt được vấn đề. Tuy nhiên, vào các tháng mùa hè, do nhu cầu dùng điện của khác hàng tăng cao, nên việc bố trí nhân viên đến từng nhà khách hàng để giải thích thường mất nhiều thời gian.

Với hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RF-Spider, nhân viên Điện lực chỉ cần hướng dẫn khách hàng truy cập vào địa chỉ https://spider.cpc.vn/kh.aspx, để tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ của từng ngày, từng tháng, từng năm,…

Hơn nữa, nhân viên Điện lực có thể phát hiện những cảnh báo bất thường về sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng, để tư vấn cho khách hàng kiểm tra các thiết bị điện trong gia đình.

Vừa qua, khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra với diễn biến phức tạp, Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội một cách nghiêm ngặt. Việc ứng dụng hệ thống RF-Spider trong công tác chăm sóc, giải đáp thắc mắc của khách hàng cũng đã giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên Điện lực với khách hàng.

Trong năm 2020, Điện lực Trung tâm Nha Trang tiếp tục hoàn thiện hệ thống đo xa RF-Spider theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Khánh Hòa nhằm thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc khách hàng, đồng thời đáp ứng yêu cầu theo dõi tình trạng vận hành của lưới điện hạ áp, đảm bảo thực hiện tốt các quy định quản lý vận hành lưới điện trong tình hình nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày càng tăng cao.


  • 27/05/2020 11:37
  • Yên Bình
  • 7168