TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh giảm phát thải gần 700 tấn CO2 nhờ tiết kiệm năng lượng

10:17, 13/11/2019

Thông qua các giải pháp tiết kiệm điện mỗi năm, Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Nguyễn Chí Thanh do Công ty Cổ phần Vincom Retail quản lý vận hành và khai thác đã tiết kiệm được 1.590.309 kWh/năm, giảm phát thải khí nhà kính gần 700 tấn CO2, góp phần vào công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu của Thủ đô Hà Nội.

Là một trong những đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm của Thủ đô, năm 2018, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội đã tiến hành kiểm toán năng lượng tại TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh. Thông qua kiểm toán cho thấy, nhờ đầu tư các giải pháp, mỗi năm TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh đã tiết kiệm được 1.590.309 kWh, tương đương với số tiền 4,373 tỷ đồng, lượng điện tiết kiệm được của trung tâm được các chuyên gia tính toán quy đổi tương đương với tiết giảm được gần 700 tấn CO2.

Trong 3 năm qua, đơn vị đã thực hiện rất nhiều các giải pháp tiết kiệm năng lượng, thông qua ứng dụng hệ thống BMS vào quản lý, vận hành các thiết bị điện trong toà nhà như: Hệ thống điện, điều hòa không khí, chiếu sáng, thẻ từ, thang máy, camera, phòng cháy chữa cháy,… đã giúp tòa nhà vận hành một cách thông minh và linh hoạt.

Đồng thời, Công ty CP Vincom Retail đã thành lập Ban quản lý năng lượng tòa nhà với 12 cán bộ quản lý năng lượng được tham gia khóa đào tạo Người quản lý năng lượng do Bộ Công Thương tổ chức và cấp chứng chỉ, có sơ đồ tổ chức Ban quản lý năng lượng, quy định chức năng nhiệm vụ của các thành viên trong ban đồng thời ban hành chính sách năng lượng, xây dựng kế hoạch tiết kiệm năng lượng hàng năm và 5 năm.

Công ty đã tiến hành thay thế gần như toàn bộ các thiết bị chiếu sáng tại tầng hầm, các khu vực công cộng, hành lang… chuyển sang sử dụng bóng đèn LED tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, tại khu vực tầng hầm tòa nhà đã tiến hành thay thế toàn bộ 1.613 bóng đèn huỳnh quang T8 công suất 36W và chấn lưu sắt từ công suất 8W (tổng công suất bộ đèn là 44W) bằng bóng đèn LED tube T8 công suất 18W; hệ thống chiếu sáng tại tầng hầm của tòa nhà được vận hành từ 7h30 đến 22h30 hàng ngày, sau 22h30 sẽ tiến hành tắt bớt 2/3 số lượng các bóng đèn; tại khu vực hành lang các tầng trong TTTM, tòa nhà đã thay thế toàn bộ khoảng 1.700 bóng đèn huỳnh quang compact công suất 40W/bóng bằng bóng đèn LED downlight có công suất 18W/bóng… Tổng mức tiết kiệm năng lượng từ các giải pháp này đạt 446.170 kWh/năm.

Để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ cho hệ thống bơm nước chiller, công ty đã tiến hành lắp biến tần cho hệ thống bơm nước tuần hoàn tháp giải nhiệt và bơm nước lạnh thứ cấp của hệ thống bơm chiller. Sau khi lắp biến tần, tần số hoạt động của hệ thống bơm được điều khiển từ hệ thống BMS của tòa nhà, hệ thống bơm nước chiller được vận hành với tần số từ 35-40 Hz, giải pháp này đã giúp TTTM tiết kiệm được 824.261 kWh/năm.

Tại các cửa ra vào TTTM đều được bố trí các quạt cắt gió nhằm hạn chế tổn thất nhiệt góp phần tiết kiệm điện năng cho hệ thống điều hòa không khí, đồng thời lắp biến tần cho hệ thống quạt thông gió nhờ đó đã tiết kiệm được 240.331 kWh/năm. Ngoài ra, công ty cũng đã kích hoạt chế độ “Radar” cho hệ thống thang cuốn của toà nhà và giải pháp này cũng giúp TTTM tiết kiệm được 29.354 kWh/năm.

Với các giải pháp trên mỗi năm TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh đã tiết kiệm được 1.590.309 kWh và được Sở Công Thương Hà Nội lựa chọn là một trong 25 đơn vị xây dựng hồ sơ đăng ký tham dự Tòa nhà trọng điểm - Tòa nhà xanh năm 2018 của TP. Hà Nội.

link tin bài gốc


Nguồn: kinhtevn.com.vn/

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.