TP.HCM: Huyện Hóc Môn có nhiều tiềm năng phát triển điện mặt trời áp mái tại doanh nghiệp

Ngày 27/9, Công ty Điện lực Hóc Môn (Tổng công ty Điện lực TP.HCM) đã tổ chức Hội nghị xúc tiến phát triển điện mặt trời áp mái.

Theo Công ty Điện lực Hóc Môn, huyện Hóc Môn có tới 7.000 doanh nghiệp với nhiều nhà xưởng có diện tích mái lớn, thuận lợi để phát triển điện mặt trời áp mái. Dù tiềm năng rất lớn, nhưng tính đến hết ngày 20/9, trong số 206 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái trên địa bàn huyện (công suất hơn 2,46 MWp), chỉ có 26 doanh nghiệp.

Hiện nay, giá lắp đặt đã giảm nhiều so với các năm trước; nhiều ngân hàng cũng đã có các gói tài chính ưu đãi cho phát triển điện mặt trời áp mái.

Đặc biệt, Bộ Công Thương đang trình Chính phủ ban hành giá mua điện mặt trời, với nhiều ưu đãi cho loại hình điện mặt trời áp mái, nên đây là thời điểm thuận lợi để phát triển loại hình này.

Tại hội nghị, Công ty Điện lực Hóc Môn đã giới thiệu quy trình thủ tục lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái có kết nối lưới điện để bán phần điện dư cho ngành Điện; quy trình ghi nhận và thanh toán lượng điện phát lên lưới. Các nhà cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời và Ngân hàng HD Bank đã giới thiệu các giải pháp kỹ thuật, giải pháp tài chính cho các dự án điện mặt trời áp mái...

Ông Võ Hồng Minh Danh - Quyền Giám đốc Công ty Điện lực Hóc Môn cho biết, trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hóc Môn sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền về các chính sách, chủ trương khuyến khích phát triển điện mặt trời tới khách hàng. Bên cạnh đó, EVNHCMC sẽ rút ngắn thời gian thử nghiệm, đấu nối và ký hợp đồng mua bán điện mặt trời với khách hàng, nhằm đẩy mạnh phát triển điện mặt trời trên địa bàn thành phố.


  • 28/09/2019 02:18
  • Nghi Viên
  • 68604