Sử dụng bộ nguồn điện dự phòng cho ôtô, xe máy: Không đơn giản

Vừa dùng để đề nổ các động cơ ôtô, xe máy, canô khi ắc quy yếu/hết điện lại vừa có thể dùng để sạc pin cho máy ảnh, laptop, điện thoại… bộ nguồn điện dự phòng đa năng Carku Epower-Elite đang được người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm này lại không đơn giản, bởi đối với từng thiết bị, từng ứng dụng, cách sử dụng lại khác nhau.

Ảnh minh họa

Hỗ trợ khởi động cho ôtô/xe máy

Trước khi đề ô tô/xe máy, bạn cần kiểm tra đèn báo hiệu sản phẩm, phải có ít nhất sáng 3 đèn trở lên, nếu không phải nạp thêm điện trước khi đề. Lấy kẹp đỏ kẹp vào cực (+) dương và kẹp đen kẹp vào cực (-) âm của ắc quy. Lấy đầu dây còn lại cắm vào nguồn trên Carku Epower-Elite. Bật chìa khóa ôtô/xe máy đến vị trí start. Sau khi xe đã khởi động, bạn cần rút nguồn điện ngay lập tức, sau đó bỏ 2 đầu kẹp ra khỏi ắc quy.

Sạc pin cho điện thoại/máy tính bảng và đồ điện tử

Chọn đầu sạc phù hợp với từng thiết bị, kết nối dây sạc.
Cắm đầu dây USB vào nguồn USB của Carku Epower-Elite. Sau đó lấy đầu sạc cắm vào thiết bị cần sạc và bật nguồn Carku Epower-Elite để sạc điện.

Sạc laptop

Với laptop, bạn cần chú ý chọn đầu sạc phù hợp với đầu máy tính kết nối dây sạc. Cắm dây sạc vào nguồn điện output 19V trên Carku Epower-Elite, sau đó cắm đầu sạc vào máy tính rồi bật nguồn Carku Epower-Elite để sạc điện.

Sạc thiết bị điện 12V và thiết bị điện trên xe hơi:

Bạn chỉ cần lấy dây sạc của đồ điện 12V cắm vào ổ 12V của Carku Epower-Elite, sau đó lấy đầu còn lại cắm vào đồ điện 12V và bật nguồn Carku Epower-Elite để sạc điện.

Cảnh báo chung:

Khi hỗ trợ khởi động xe: Bạn chú ý cắm chặt và cắm sâu giắc màu xanh, nếu không sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả khởi động, thập chí dẫn đến nhựa của đầu xanh bị phá hủy. Trong trường hợp không đề được, phải kiểm tra kẹp đỏ và kẹp đen đã kẹp đúng và chặt vào đầu ắc quy chưa. Đồng thời, kiểm tra giắc cắm đầu màu xanh trên EPOWER EP-01A có bị rỉ hoặc bẩn không, nếu có, phải lau sạch.

Nếu khởi động 3 lần vẫn không được, nên dừng lại và kiểm tra phương tiện có xảy ra sự cố gì khác không. Bạn cũng cần chú ý để không được kẹp nhầm cực âm và cực dương trên ắc quy, dễ gây sự cố cháy nổ.

Khi sạc điện cho Carku Epower-Elite, cần duy trì nhiệt độ không khí từ 00C-400C. Trong khi sạc, nếu có bất thường như thiết bị nóng lên, thay màu, cần ngưng sử dụng ngay, bởi trong trường hợp này dễ dẫn đến việc rò dung dịch, gây cháy nổ. Nếu chẳng may dung dịch trong Carku Epower-Elite rơi vào mắt, cần rửa sạch bằng nước ngay lập tức và đi khám bác sỹ.

Hiện tượng

Nguyên nhân

Phương án xử lý

Trong quá trình sạc điện cho thiết bị , 5 đèn báo hiệu đã sáng hết, nhưng pin vẫn chưa đầy.

Do lâu ngày không sử dụng.

Rút đầu sạc pin ra và cắm lại.

Ấn nhẹ vào phím bật nguồn, Carku Epower-Elite không có phản ứng gì.

Lúc này điện lượng của Carku Epower-Elite quá thấp, chức năng bảo vệ được mở, nên Carku Epower-Elite tự ngắt nguồn điện.

Cắm đầu sạc 12V sạc điện cho Carku Epower-Elite

Carku Epower-Elite  bị nóng khi sạc điện cho laptop.

Khi Carku Epower-Elite liên kết laptop là bằng điện áp 19V 3.5A và liên tục cung cấp điện cho pin laptop, nên Carku Epower-Elite sẽ nóng lên.

Tháo pin laptop ra, lấy Carku Epower-Elite cấp điện trực tiếp cho laptop, hoặc tạm thời dừng sạc điện cho laptop, một lúc sạc lại.

 

Không để Carku Epower-Elite đập mạnh

- Không cho trẻ nhỏ tiếp xúc với Carku Epower-Elite.
- Không được tự ý tháo dỡ Carku Epower-Elite.
- Không sử dụng Carku Epower-Elite ở những nơi có thể tiếp xúc với nước, ẩm ướt.
- Trong quá trình sạc điện, không để Carku Epower-Elite trên vật dễ cháy.
- Không cắm ngược output và input.

 

 

 


  • 12/11/2014 08:26
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 37598


Gửi nhận xét