Sự cố hệ thống khí PM3: Phát sinh 70 tỷ đồng chạy dầu mỗi ngày

Sau sự cố hệ thống cung cấp khí MP3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị liên quan đã hết sức nỗ lực xử lý tình huống và triển khai các giải pháp để đảm bảo công tác vận hành hệ thống điện miền Nam an toàn, ổn định, liên tục.

EVN đã huy động các Nhà máy điện chạy dầu giá cao để đảm bảo điện cho miền Nam - Ảnh CTV

Theo đó, hàng ngày EVN huy động 1 tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn chạy bằng dầu FO và huy động thêm 2 - 3 tổ máy tuabin khí của các nhà máy điện Cà Mau chạy bằng dầu DO.

Hiện tại, 2 nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 có tổng công suất phát 1.500 MW, chiếm tỷ trọng 21,03% so với tổng công suất tua-bin khí trên toàn quốc (7.134 MW) và chiếm khoảng 14,98% nhu cầu tiêu thụ điện toàn miền Nam (10.011 MW), chiếm khoảng 53,57% so với nhu cầu tiêu thụ điện khu vực miền Tây (2.800 MW)

Theo tính toán dự kiến, tổng sản lượng điện huy động bằng nhiên liệu dầu khoảng 15,2 triệu kWh/ngày. Trong đó chi phí phát sinh cho việc chạy dầu của các nhà máy mỗi ngày khoảng 70 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất của phóng viên evn.com.vn có được từ Công ty Khí Cà Mau thì sự cố xì van đường ống cấp khí xảy ra trên giàn khai thác do Công ty Talisman (Maylaysia) điều hành. Trong thời gian ngừng cấp khí, đường ống dẫn khí PM3 Cà Mau vẫn có thể duy trì hoạt động của các thiết bị phụ trợ, nhưng không có khả năng duy trì hoạt động của các nhà máy điện Cà Mau.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn quý khách hàng tăng cường hơn nữa việc thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý, tránh lãng phí, góp phần giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện, đặc biệt trong thời gian ngừng cấp khí PM3.

 

 

 

 

 


  • 17/03/2014 08:28
  • Xuân Tiến
  • 2890


Gửi nhận xét