Sự cố chập điện ở Nghệ An: Điện lực Quỳnh Lưu hỗ trợ người dân sửa chữa thiết bị hư hỏng

Về sự cố chập điện gây thiệt hại cho 21 hộ dân ở xóm 7, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, đăng trên báo Lao động online ngày 28/8/2014, sáng  31/8, ông Nguyễn Quốc Quý - Giám đốc Điện lực Quỳnh Lưu cho biết, sự cố là bất khả kháng, Điện lực Quỳnh Lưu đã làm việc và nhận được sự thông cảm của người dân.

Ngày 1/9, nhân viên Điện lực đến các hộ gia đình, sửa chữa, khắc phục các thiết bị hư hỏng.

Trước đó, ngày 27/8/2014, tại tổ tự quản 11, xóm 7, xã Quỳnh Hồng xảy ra sự cố đường dây 0,4 kV, khiến điện áp tăng cao đột ngột, làm hỏng thiết bị điện của một số hộ gia đình. Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, tổ dịch vụ Điện năng xã Quỳnh Hồng đã kịp thời cô lập đường dây trên bằng cách cách điện tại trạm biến áp số 4 Quỳnh Hồng và báo cáo cho Điện lực Quỳnh Lưu xử lý.

Tại thời điểm ngày 27/8, nhóm công tác của Điện lực Quỳnh Lưu đã làm việc với ông Đàm Hữu Đồng, Tổ trưởng tổ tự quản 11, xóm 7 và đề nghị ông Đồng thống kê thiệt hại của các hộ dân để có kế hoạch xử lý. Tuy nhiên, đến chiều 29/8, tại buổi làm việc giữa Điện lực Quỳnh Lưu và đại diện xóm 7 (gồm ông Nguyễn Tân Thế, xóm trưởng xóm 7 và ông Đàm Hữu Đông), Điện lực Quỳnh Lưu vẫn chưa nhận được thống kê thiệt hại từ các hộ gia đình.

Sáng 31/8, ông Nguyễn Quốc Quý cho biết, sau buổi làm việc trên, chiều 30/9, đại diện xóm 7 mới gửi thống kê cụ thể các thiết bị điện hư hỏng của 11 hộ gia đình cho ngành Điện. Mặc dù đang trong kỳ nghĩ lễ quốc khánh, nhưng để đảm bảo sinh hoạt cho người dân, ngày 1/9, Điện lực Quỳnh Lưu vẫn bố trí nhân viên đến từng hộ gia đình, sửa chữa, khôi phục các thiết bị hư hỏng.

Còn về thực trạng tuyến dây điện ở xóm 7 vẫn dùng dây trần, ông Quý cho biết: Đây là một trong những khó khăn rất lớn của Điện lực Quỳnh Lưu. Lưới điện hạ áp nông thôn được xây dựng từ lâu, khi ngành Điện tiếp quản thì đa phần đều đã cũ nát và xuống cấp. Riêng điện của khu dân cư xóm 7 được bàn giao nguyên trạng từ HTX dịch vụ Điện năng Quỳnh Hồng sang ngành Điện từ năm 2012. Khi nhận bàn giao, lưới điện đã xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, phụ tải sử dụng điện càng ngày càng cao nên nhiều khi quá tải. Tuy nhiên, do khó khăn về thu xếp vốn, Điện lực Quỳnh Lưu chưa triển khai cải tạo được về chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu của người dân. Điện lực Quỳnh Lưu rất mong bà con thông cảm và chia sẻ với những khó khăn của ngành Điện...


  • 31/08/2014 10:52
  • Hồng Hoa
  • 7666


Gửi nhận xét