Sơn La: Thêm nhiều hộ dân tộc vùng cao có điện dịp 2/9

Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ thêm một bảng điện, 1 bóng điện và 5 mét dây để lắp đặt trong nhà.

Công ty Điện lực Sơn La hướng dẫn bà con sử dụng điện an toàn, hiệu quả - Ảnh VOV

Công ty Điện lực Sơn La vừa tổ chức đóng điện cho 3 bản: Huổi Ngà, Huổi Văn và Kéo Ca (xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai), đây là những bản vùng cao đặc biệt khó khăn có đông đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống.

Được sử dụng điện lưới Quốc gia vào dịp Tết độc lập 2/9 năm nay, 150 hộ đồng bào dân tộc H’Mông của 3 bản Huổi Ngà, Huổi Văn và Kéo Ca rất phấn khởi. Đây là điều kiện quan trọng để bà con phát triển văn hóa, kinh tế gia đình.

Trạm biến áp tại 3 bản này thuộc gói thầu 43.1 nằm trong Dự án “Cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La” do Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai từ năm 2011 đến 2015 sẽ cung cấp điện cho hơn 30.000 hộ dân thuộc 557 bản của tỉnh Sơn La.

Cùng với đưa điện về các bản vùng cao, Dự án còn đầu tư cho mỗi hộ gia đình thêm một bảng điện, 1 bóng điện và 5 mét dây để lắp đặt trong gia đình.

Anh Vàng A Páo, ở bản Huổi Ngà phấn khởi nói: “Hôm nay bà con rất vui, rất cảm ơn Đảng, Nhà nước, ngành Điện đã quan tâm đến bà con. Trước kia chưa có điện, cuộc sống rất vất vả, khó khăn, muốn làm ăn phát triển kinh tế cũng không làm được. Hôm nay có điện thắp sáng rồi, con cháu học tập tốt hơn chứ không như ngày xưa phải thắp đèn dầu nhìn chữ rất khó khăn”.

 

 

 


  • 30/08/2014 10:33
  • Theo vov.vn
  • 2528


Gửi nhận xét