Sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ Lễ hội Khai ấn Đền Trần Nam Định

Trước ngày diễn ra Lễ hội Khai ấn Đền Trần, công tác chuẩn bị đảm bảo điện đã được Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định) triển khai những hạng mục cuối cùng, nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy.

Tại trạm biến áp chiếu sáng Đền Trần, CBCNV Điện lực TP. Nam Định đang kiểm tra các thông số để chạy thử máy biến áp dự phòng có công suất 250kVA. Ông Phạm Thanh Bình - Giám đốc Điện lực thành phố Nam Định (PC Nam Định) cho biết, để đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ Lễ hội Khai ấn Đền Trần, toàn bộ khu di tích Đền Trần sẽ được cấp điện từ hai nguồn lưới điện riêng biệt thông qua một hệ thống ATS tự động chuyển nguồn, đảm bảo lưới điện vận hành theo chế độ N-1.

Điện lực TP. Nam Định cũng bố trí 2 máy phát điện, một máy mát 250kVA dự phòng trong trường hợp cả hai nguồn lưới điện có sự cố và một máy phát 6 kVA cấp điện riêng cho khu vực nội cung, sân chính Đền Trần sẽ chạy song song với lưới điện, đảm bảo duy trì nguồn điện thắp sáng tuyệt đối trong thời gian diễn ra lễ khai ấn.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Nam Định kiểm tra công tác triển khai phương án đảm bảo cấp điện phục vụ Lễ hội Khai ấn Đền Trần tại hiện trường

Cũng theo ông Phạm Thanh Bình, Lễ hội Khai ấn Đền Trần là một trong những sự kiện quan trọng của tỉnh Nam Định. Đặc biệt, nghi thức chính của lễ khai ấn được diễn ra trong đêm, dự kiến thu hút đông đảo người dân tham gia nên việc đảm bảo điện cũng như công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ được Điện lực thành phố Nam Định chú trọng. Đơn vị đã bố trí lực lượng ứng trực 24/24 trong thời gian diễn ra lễ hội. Riêng trong đêm khai ấn, 30 CBCNV sẽ ứng trực tại chỗ, sẵn sàng xử lý tất cả các tình huống về điện có thể xảy ra.

Điện lực thành phố Nam Định đã phối hợp với ban tổ chức lễ hội, Công an thành phố Nam Định, lực lượng phòng cháy chữa cháy kiểm tra toàn bộ hệ thống điện nội tuyến và các phụ tải của khách hàng, kịp thời xử lý các khiếm khuyết; làm việc với khách hàng, ký cam kết sử dụng theo đúng mức công suất đã đăng ký; tổ chức tuyên truyền tới những người dân bán hàng quanh khu vực khu di tích về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ...

Công nhân Điện lực thành phố Nam Định kiểm tra các thông số của máy phát dự phòng 

Đánh giá về công tác đảm bảo điện phục vụ lễ hội, ông Trần Huy Chiến – Trưởng từ Đền Trần cho biết: Lễ hội Đền Trần năm nay được khởi động lại sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, do vậy mọi công tác đều được Ban tổ chức Lễ hội của tỉnh, của thành phố Nam Định và Nhà Đền phối hợp chặt chẽ. Không chỉ trong năm nay mà trong nhiều năm trước đây, Công ty Điện lực Nam Định nói chung, Điện lực thành phố Nam Định nói riêng luôn luôn phối hợp chặt chẽ và thực hiện rất tốt công tác đảm bảo điện cho lễ hội này.


  • 03/02/2023 05:11
  • Nghi Viên
  • 3084