Sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ được tổ chức vào ngày 03 và 04 tháng 10 năm 2023 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng, ngày hội lớn của người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Đại hội có sự tham dự của 247 đại biểu chính thức, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và niềm tin của hơn 100.000 đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các đơn vị của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Ngày 28/9 tại tòa nhà EVN số 11 Cửa Bắc, Công đoàn ĐLVN giới thiệu các hình ảnh trưng bày với chủ đề Dấu ấn nhiệm kỳ 2018-2023
thiết thực chào mừng Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo ông Đỗ Đức Hùng, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam đã cơ bản đã hoàn tất. Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ khóa V; xây dựng chương trình, phương án nhân sự, nội quy, quy chế đại hội; dự thảo nghị quyết đại hội...

Trước đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có văn bản số 7416/TLĐ-ToC ngày 06/9/2023 và Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng có Kết luận số 166-KL/ĐU ngày 22/9/2023 thông qua công tác Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, tập trung dân chủ và trí tuệ, Đại hội sẽ thảo luận và thông qua các văn kiện do Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam khoá V trình Đại hội; thông qua Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2018-2023; Quyết định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội cùng thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng trong hoạt động công đoàn; các nội dung liên quan đến chính sách cũng như việc làm, tiền lương, chế độ phúc lợi đối với người lao động EVN trong thời gian tới. Đặc biệt, Đại hội sẽ bầu ra Ban chấp hành khóa mới đủ phẩm chất và năng lực để thực hiện Nghị quyết Đại hội VI, lãnh đạo phong trào CVNCLĐ và hoạt động công đoàn.

Nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và người lao động; đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định và đời sống người lao động ngày càng được cải thiện, nâng cao; đảm bảo an toàn cho người lao động, giảm thiểu tai nạn lao động; đảm bảo các quyền dân chủ của người lao động, đồng thời tham gia quản lý doanh nghiệp hiệu quả, qua đó góp phần đưa Tập đoàn Điện lực Việt Nam vượt mọi khó khăn và phát triển, đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế và phục vụ đời sống nhân dân.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng cho biết, công tác tuyên truyền cao điểm đang được triển khai bằng nhiều hình thức, đa dạng, sinh động tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, của cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Điện và của tổ chức Công đoàn.


  • 02/10/2023 02:16
  • Lương Nguyễn
  • 4154