SPMB báo cáo tỉnh Hậu Giang về vướng mắc mặt bằng các dự án đường dây 500 kV

Ngày 12/6, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) có buổi làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về tình hình thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) để triển khai các dự án đường dây 500 kV Sông Hậu – Đức Hòa và Long Phú – Ô Môn (đoạn đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang).

Ông Trương Hữu Thành – Phó Giám đốc SPMB cho biết đây là những dự án điện cấp bách, SPMB phải hoàn thành đóng điện trong tháng 6/2019 để phục vụ cho việc chạy thử nghiệm của Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 và sau đó vận hành cung cấp điện cho khu vực miền Nam và Tây Nam bộ. 

Tại buổi làm việc, SPMB kiến nghị UBND tỉnh Hậu Giang sớm giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc trong công tác BTGPMB, trước mắt cấp đất tái định cư để 2 hộ dân di dời đến nơi ở mới.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang chỉ đạo các sở ban ngành, các huyện, xã có liên quan đến dự án phải nhanh chóng phối hợp với SPMB tập trung giải quyết những vướng mắc hồ sơ đối với chủ hộ, sớm phê duyệt phương án bồi thường, bố trí tái định cư. Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt công tác vận động các hộ dân nhận tiền bồi thường, để bàn giao mặt bằng cho thi công đúng tiến độ.

 


  • 12/06/2019 05:40
  • Quang Thắng
  • 9787