Ra quân đầu Xuân trên công trường Dự án Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Bính Thân 2016, lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) chỉ đạo các đơn vị không tổ chức gặp mặt đầu năm mà tập trung triển khai ra quân sản xuất ngay.

Công nhân Truyền tải điện 3 thi công trên công trường Cụm Pleiku 2 ngày mùng 8 Tết Bính Thân.

Quyết tâm đưa Dự án Cụm Pleiku 2 đóng điện đúng kế hoạch,  ngày 15/02/2016 (mùng 8 Tết Bính Thân), tại Trạm biến áp 500 kV Pleiku, các nhóm công tác của Công ty Truyền tải điện 3 đã đồng loạt xuất quân thực hiện hạng mục tháo dỡ kháng điện 500 kV KH597 cùng các thiết bị đi kèm từ Trạm biến áp 500 kV Pleiku và lắp đặt tại Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2.

Lực lượng của Đội Truyền tải điện Chư Păh và Xưởng Cơ điện phụ trách phần tháo dỡ, đóng gói và lắp đặt toàn bộ các thiết bị nhất thứ, bao gồm các lèo nối, thanh dẫn, dao cách ly, dao tiếp địa, các sứ đỡ, chống sét van, tháo dầu…của kháng điện KH597.

Đội Thí nghiệm điện phụ trách phần thí nghiệm toàn bộ các thiết bị.

Phần việc phức tạp hơn, do liên quan đến các thiết bị khác vẫn đang mang điện vận hành bình thường, là cô lập các mạch bảo vệ, tháo dỡ cáp nhị thứ được giao cho lực lượng của Trạm biến áp 500 kV Pleiku.

Nhóm công tác của Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 sẽ bám sát cùng nhóm của Trạm biến áp 500 kV Pleiku để theo dõi và lắp đặt phần mạch điện nhị thứ tại Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 sau này.

Như một guồng máy, tất cả các nhóm công tác đều tập trung cao độ cho công việc với mục tiêu: Nhanh chóng, chính xác và tuyệt đối an toàn về người cũng như thiết bị.

Trước tầm quan trọng của các dự án Cụm Pleiku 2 đối với an ninh năng lượng quốc gia, lãnh đạo Tập đoàn Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị tham gia thi công dự án phải tập trung cao nhất, kể cả thi công trong dịp Tết nguyên đán để đảm bảo tiến độ công trình.

Dự án Cụm Pleiku 2 thuộc danh mục các dự án lưới điện cấp bách giai đoạn đến năm 2020 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bao gồm trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 và đường dây 220 kV Xekaman 1 (Hatxan) - Pleiku 2 (phần trên lãnh thổ Việt Nam). 

Theo kế hoạch, Dự án Cụm Pleiku 2 sẽ đóng điện từng phần, lần lượt đưa các thiết bị mang điện vận hành ngay sau khi lắp đặt và thiết nghiệm đảm bảo các thông kỹ thuật theo yêu cầu.

Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 được đầu tư xây dựng với mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy cho trục truyền tải 500 kV Bắc - Trung - Nam, tăng cường năng lực truyền tải của đường dây 500 kV mạch kép Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông, giảm nguy cơ sự cố và giảm áp lực cho vận hành Trạm 500 kV Pleiku hiện có, tăng cường lưới điện truyền tải Việt Nam - Lào, trong đó có việc đấu nối để tiếp nhận công suất nguồn từ Lào về Việt Nam.


  • 19/02/2016 04:39
  • Trịnh Văn Hải
  • 8955


Gửi nhận xét