Quảng cáo rác tràn lan trên cột, trạm điện tại Hà Nội

Tại các khu vực đông dân cư, không khó để bắt gặp hình ảnh các cột điện, tủ điện hay trạm biến áp bị dán và treo các tờ quảng cáo, rao vặt...

Ghi nhận của Báo Lao động, các nội dung quảng cáo trái phép xuất hiện dày đặc trên nhiều cột điện, tủ điện tại nhiều tuyến phố như Hai Bà Trưng, Chùa Hà, Pháo Đài Láng,...

Hầu hết các cột, tủ và trạm điện tại ngõ 102 Pháo Đài Láng (Đống Đa, Hà Nội) đều nham nhở những tờ quảng cáo như sửa nhà, cho thuê phòng trọ sinh viên, tuyển nhân viên, cho vay tín dụng đen... làm cho khung cảnh trở nên nhếch nhác.

Tờ rơi quảng cáo nhếch nhác tại ngõ Pháo Đài Láng (Hà Nội)

Cũng ngay tại con ngõ này, nhiều cột điện đang phải “gồng gánh” biển quảng cáo chất chồng lên nhau. Thậm chí, biển thông báo cấm đổ rác của Hợp tác xã Láng Trung còn bị che lấp bởi vô số khung quảng cáo lớn nhỏ.

Sinh sống tại khu vực này, chị Nguyễn Hà My (24 tuổi) cho biết, từ các cột điện đến tường nhà, đủ thứ tờ rơi được dán và treo lên bất chấp quy định.

“Những cột điện gần nhà thường xuyên được tình nguyện viên bóc tờ rơi và dọn sạch sẽ nhưng chỉ vài ngày sau đó lại thấy đầy quảng cáo”, chị My nói.

Bảng, biển quảng cáo với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau được các cơ sở kinh doanh tùy tiện gắn trên cột điện tại ngách 814/3 đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) mà không màng đến nguy cơ cháy nổ.

Không những thế, trước số nhà 8 ngõ 82 Nguyễn Phúc Lai (Đống Đa, Hà Nội) còn xuất hiện tình trạng biển quảng cáo được buộc treo lơ lửng trên các nhánh dây điện.

Biển quảng cáo được treo lơ lửng trên dây điện, tiềm ẩn nhiều rủi ro

Mặc dù tủ hạ thế tại số 79 phố Chùa Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) có biển cảnh báo nguy hiểm, cấm lại gần nhưng các tờ quảng cáo đều được dán và treo kín.

Tờ quảng cáo, rao vặt được thiết kế với màu sắc nổi bật để thu hút sự chú ý của người đi đường. Quảng cáo che mất cảnh báo trên tủ điện, nếu không để ý có thể gây nguy hiểm, nhất là với trẻ nhỏ.

Băng rôn quảng cáo được cố định trong khung sắt đã hoen gỉ trên cột điện với dây điện chằng chịt tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tại ngõ 371 Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội). Tình trạng treo biển quảng cáo sai quy định đã được cơ quan chức năng tích cực vào cuộc xử lý, yêu cầu tháo dỡ nhưng được một thời gian, hiện tượng này lại tái diễn.

Theo Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29.3.2021 của Chính phủ, hành vi treo đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng (trừ trường hợp quy định tại Điểm d Khoản 3, Điểm b Khoản 5 và Điểm b Khoản 8 Điều 12 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30.12.2019 của Chính phủ) bị phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng.

Link gốc


  • 06/05/2024 02:51
  • Theo laodong.vn
  • 407