Quảng Ngãi: Trong tháng 9 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng để phục vụ thi công đường dây 500kV mạch 3

Tại Văn bản số 183/TB-UBND ngày 14/9/2020, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi thông báo ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Tăng Bính – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) về công tác BT-GPMB đường dây 500kV mạch 3 đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tích cực phối hợp, khẩn trương thực hiện hoàn thành công tác BT-GPMB để bàn giao cho chủ đầu tư tổ chức triển khai thi công xây dựng và vận hành đóng điện theo kế hoạch.

CPMB phối hợp với các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh Quảng Ngãi mời người đến tuyên truyền, vận động, trao đổi về công tác BT-GPMB đường dây 500kV mạch 3 trong tháng 9/2020

UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị UBND các huyện Ba Tơ, Sơn Hà, Bình Sơn, Sơn Tịnh, Trà Bồng đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương hoàn tất công tác BT-GPMB hỗ trợ đối với phần diện tích móng trụ, bàn giao mặt bằng vị trí móng cuối cùng của dự án cho chủ đầu tư trong tháng 9/2020.

Về việc xác định giá đất cụ thể để lập phương án bồi thường, hỗ trợ: yêu cầu UBND các huyện khẩn trương hoàn thành các thủ tục liên quan gửi Sở TN&MT thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định, làm cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị CPMB chủ động phối hợp chặt chẽ với các địa phương có dự án đường dây đi qua tổ chức thực hiện công tác BT-GPMB theo đúng quy định; quản lý, giám sát và chỉ đạo các nhà thầu thực hiện đúng các quy định về môi trường trong quá trình thi công, hoàn trả lại mặt bằng sau khi thi công cho các tổ chức, hộ gia đình có liên quan theo quy định.

Công an tỉnh bố trí lực lượng hỗ trợ UBND các huyện, thị xã trên cơ sở đề nghị của UBND các huyện, thị xã có liên quan có biện pháp xử lý các tình huống tụ tập đông người, cản trở thi công…kịp thời, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.