Phòng chống bão số 3: Đảm bảo an toàn tính mạng con người là trên hết

Đó là chỉ đạo của Phó tổng giám đốc EVN - Nguyễn Tài Anh khi xuống kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 đối với các công ty điện lực vùng Duyên hải Bắc bộ trong ngày hôm nay (19/8).

Phó tổng giám đốc EVN - Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác của EVN đã xuống kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình và Hà Nam. Đây là những địa phương mà lưới điện đã chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 1 và vẫn đang phải tiếp tục khắc phục.

Điển hình, tại Thái Bình, ông Nguyễn Văn Tuynh - Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết, đáng lo ngại nhất là những cột điện dựng tạm để khôi phục cấp điện cho nhân dân sau bão số 1 chưa kịp thay thế hoặc trồng mới. Do đó, đơn vị đã huy động lực lượng chằng chống, gia cố các vị trí này trước khi bão số 3 đổ bộ. 

Ngày hôm nay, khi đổ bộ vào đất liền, bão số 3 đã gây mưa lớn tại các tỉnh ven biển, trong đó có Thái Bình. Ông Tuynh cho biết, cơ bản lưới điện vận hành ổn định. Các trạm bơm tiêu úng - phụ tải ưu tiên số 1 - trên địa bàn tỉnh Thái Bình vẫn được đảm bảo cung cấp điện. Hiện tại, 100% nhân lực của Công ty Điện lực Thái Bình được huy động ứng trực tại chỗ. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã kết nối với 23 đơn vị thi công thuê ngoài trong đợt khôi phục lưới điện sau bão số 1, để chủ động sẵn sàng nguồn nhân lực khắc phục nhanh nhất các sự cố có thể xảy ra. 

Đoàn công tác xuống  kiểm tra lưới điện tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền

Tại Hà Nam, ông Kiều Tiến Hạnh - Phó giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam cho biết địa phương có một vài lộ đường dây bị sự cố do mưa lớn trong chiều nay, gây gián đoạn cung cấp điện cho một số ít xã tại các huyện Bình Lục, Thanh Liêm, Kim Bảng nhưng sẽ nhanh chóng được khôi phục. 

Đến thời điểm này, mặc dù bão đã tan nhưng toàn bộ nhân lực của Công ty Điện lực Hà Nam vẫn đang tiếp tục thực hiện ứng trực, không chủ quan do dự báo từ chiều nay (19/8) đến hết ngày 20/8, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa diện rộng. 

Theo ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trong trường hợp bão gây sự cố mất điện các phụ tải quan trọng thì phụ tải được ưu tiên hàng đầu để khôi phục đóng điện là các trạm bơm tiêu úng, tiếp đó là những phụ tải quan trọng như trung tâm hành chính địa phương, bệnh viện, đài phát thanh - truyền hình,... 

Kiểm tra công tác phòng chống bão tại các công ty điện lực, Phó tổng giám đốc EVN - Nguyễn Tài Anh đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3 của các đơn vị. Trong đó, lãnh đạo EVN yêu cầu các đơn vị cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, công nhân viên làm nhiệm vụ trong và sau bão.  

Bên cạnh đó, Phó tổng giám đốc EVN cũng nhắc nhở các đơn vị phải theo dõi sát sao, nắm thông tin chính xác để có giải pháp đúng và nhanh trong việc ứng trực mưa bão, xử lý sự cố và đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải theo thứ tự ưu tiên nếu xảy ra sự cố mất điện diện rộng khi mưa lớn, kéo dài.


  • 19/08/2016 09:07
  • Hoàng Tuyết
  • 7741