Phổ biến kiến thức về an toàn lao động và phòng ngừa tai nạn lao động trong ngành Điện lực

Cục An toàn lao động (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) vừa phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị trực tuyến “Phổ biến về phòng ngừa và chia sẻ rủi ro về tai nạn lao động, cách phòng tránh tai nạn lao động tái diễn trong ngành Điện lực”. Điểm cầu trung tâm đặt tại Tổng công ty Điện lực miền Nam, kết nối với hơn 400 điểm cầu truyền hình các đơn vị trên toàn quốc.

Ảnh minh hoạ

Chủ trì hội nghị có ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động, ông Lê Hữu Long - Phó Chánh Thanh tra Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, ông Phạm Hồng Long - Trưởng Ban An toàn EVN.

Trong những năm gần đây, EVN và các đơn vị đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý an toàn, triển khai thực hiện các biện pháp nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn, tuy nhiên nguy cơ gây mất an toàn vẫn còn. Bên cạnh việc điều tra, phân tích và phổ biến rút kinh nghiệm các vụ tai nạn, EVN đã ban hành các quy trình, quy định làm việc an toàn và đang xây dựng các giải pháp mới, để ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn một cách triệt để hơn. 

Tại hội nghị, các đơn vị đã đưa ra các ý kiến thảo luận, chia sẻ xoay quanh công tác điều tra, phân tích TNLĐ; các giải pháp ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn, TNLĐ; nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác an toàn đối với người sử dụng lao động, lãnh đạo các cấp, người làm công tác an toàn và người lao động.

Ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn Lao động và ông Lê Hữu Long - Phó Chánh Thanh tra Bộ Lao động Thương binh & Xã hội đã chia sẻ, giải đáp các thắc mắc của các đơn vị.

Cũng tại hội nghị, Cục An toàn lao động đã phổ biến về những văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác an toàn, trong đó lưu ý những điều chỉnh mới về chính sách bảo hiểm TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, xử phạt vi phạm hành chính trong an toàn - vệ sinh lao động trong Bộ luật Lao động 2019; Nghị định số 58/2020/NĐ-CP ngày 27/5/2020 của Chính phủ Quy định mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; Nghị định số 88/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc; Nghị định số 28/2020/NĐ-CP ngày 01/3/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.


  • 18/11/2020 05:00
  • Đinh Liên
  • 3807