Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải kiểm tra trực bão tại Trạm 220 kV Cà Mau 2

Đêm 25/12, sau khi làm việc tại Công ty Điện lực Cà Mau, Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN Ngô Sơn Hải đã đi kiểm tra tình hình ứng phó với bão số 16 tại TBA 220 kV Cà Mau 2 (thuộc Truyền tải điện miền Tây 3 – Công ty Truyền tải điện 4).

Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải động viên lực lượng trực vận hành tại TBA 220 kV Cà Mau 2

Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải cho biết, TBA 220 kV Cà Mau 2 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giải tỏa công suất của cụm nhiệt điện khí Cà Mau (công suất 1.500 MW), đồng thời truyền tải điện cho các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cần Thơ.

“Nếu như TBA hay đường dây truyền tải gặp sự cố sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo điện cho tỉnh Cà Mau và các tỉnh lân cận. Vì vậy, nhân viên trực vận hành tại TBA phải sẵn sàng ở mức cao nhất, ứng trực 24/24h để ứng phó với bão số 16”, ông Ngô Sơn Hải cho biết.

Ông Hải yêu cầu Truyền tải điện miền Tây 3 tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của mưa bão để có phương án vận hành tốt nhất. Ngoài ra, sẵn sàng hỗ trợ Công ty Điện lực Cà Mau nếu cần thiết.

Báo cáo Phó Tổng giám đốc EVN, ông Trần Quốc Hiệu – Giám đốc Truyền tải điện miền Tây 3 cho biết: Từ ngày 23/12, đơn vị đã phân công lực lượng rà soát cây cối trong và ngoài hành lang, những vị trí có nguy cơ ảnh hưởng đến đường dây đều được xử lý hoàn tất. Riêng TBA 220 kV Cà Mau 2, Truyền tải điện miền Tây 3 đã vận động người dân chặt tỉa cây cối, gia cố mái tôn của các hộ xung quanh để tránh nguy cơ ảnh hưởng đến TBA.

“Tất cả các vị trí cột xung yếu đã được chằng néo chắc chắn, trong TBA được chuẩn bị 2 máy bơm công suất lớn để sẵn sàng bơm chống úng khi cần thiết. Chúng tôi cam kết sẽ vận hành an toàn, tin cậy hệ thống truyền tải điện khu vực trong đợt bão này”, ông Hiệu khẳng định.


  • 26/12/2017 12:00
  • Xuân Tiến
  • 9958