Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm làm việc với Đại sứ quán Ba Lan và Công ty Elproma

12:40, 04/06/2024

Ngày 4/6, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Ba Lan và Công ty Elproma về nội dung liên quan đến giải pháp an toàn thông tin, an ninh mạng.

Về phía đoàn công tác của Ba Lan có bà Justyna Pabian - Trưởng ban Chính trị - Kinh tế Đại sứ quán Ba Lan; ông Alexander Nowakowski - Bí thư thứ II phụ trách Kinh tế Đại sứ quán Ba Lan; ông Tomasz Widomski - Thành viên Ban kiểm soát, đồng sáng lập Elproma; ông Michal Grzywacz - Giám đốc phát triển kinh doanh của Elproma.

Đoàn công tác Đại sứ quán Ba Lan và Công ty Elproma làm việc tại EVN, ngày 4/6

Tại buổi làm việc, ông Tomasz Widomski - Thành viên Ban kiểm soát, đồng sáng lập Elproma đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo EVN đã dành thời gian tiếp đón đoàn công tác, đồng thời giới thiệu về một số thông tin chính của công ty. Theo đó, Elproma là công ty kỹ thuật có hơn 30 năm kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực cung cấp giải pháp về công nghệ thông tin, hệ thống thời gian và đo xa.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại EVN, Elproma mong muốn giới thiệu đến EVN những giải pháp về kết nối thông tin, an ninh mạng,… và mong muốn mở ra các cơ hội hợp tác với EVN trong lĩnh vực này.

Ông Tomasz Widomski - Thành viên Ban kiểm soát, đồng sáng lập Elproma giới thiệu về các lĩnh vực và hoạt động của doanh nghiệp

Đại diện Đại sứ quán Ba Lan, Trưởng ban Chính trị - Kinh tế Justyna Pabian cho biết, Đại sứ quán Ba Lan sẵn sàng là cầu nối, hỗ trợ sự hợp tác giữa EVN và các doanh nghiệp Ba Lan trong nhiều lĩnh vực để đem lại lợi ích chung cho hai quốc gia.

Bà Justyna Pabian cũng mong muốn, những giải pháp của Công ty Elproma sẽ góp phần hỗ trợ EVN về an ninh mạng, đồng thời phát triển mối quan hệ đối tác tốt đẹp với EVN trong thời gian tới. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp đón đoàn công tác, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã thông tin về cơ cấu nguồn điện và tình hình nhu cầu điện tại Việt Nam, một số nội dung về năng lượng tái tạo và các nguyên tắc vận hành cơ bản của thị trường điện tại Việt Nam. Lãnh đạo EVN đánh giá cao sự chủ động của Ba Lan và các doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển dịch năng lượng và phát triển lưới điện thông minh mà Đại sứ quán Ba Lan chia sẻ. Đối với EVN, Tập đoàn cũng đang nỗ lực triển khai các giải pháp chuyển dịch năng lượng để đạt được cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. 

Lãnh đạo EVN cho biết thêm, hiện nay nguồn năng lượng tái tạo bao gồm điện gió và điện mặt trời chiếm khoảng 27% tổng công suất đặt của hệ thống. Do đó, bên cạnh lĩnh vực sản xuất, vận hành,… thì các lĩnh vực như công nghệ thông tin cũng phải nhanh chóng bắt kịp để có những phương pháp quản lý, công cụ quản lý phù hợp. Chính vì vậy, EVN rất mong tìm hiểu các giải pháp, công nghệ của Elproma về lĩnh vực viễn thông, đo xa, an ninh mạng để có thể học hỏi những kinh nghiệm từ Công ty Elproma nói riêng và Ba Lan nói chung.


H.Linh

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).