Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình

Ngày 15/6, tại Ninh Bình, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Phạm Hồng Phương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - ông Nguyễn Cao Sơn có buổi làm việc để tháo gỡ khó khăn cho dự án đường dây 500/220kV Nho Quan – Phủ Lý – Thường Tín.

Dự án đường dây 500/220kV Nho Quan – Phủ Lý – Thường Tín có tính cấp bách để đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Ninh Bình, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phụ cận. Trong đó, có 58 vị trí móng đi qua địa phận tỉnh Ninh Bình. 

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương, công tác giải phóng mặt bằng đến thời điểm này đã có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, chi trả tiền và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu được 56/58 vị trí, còn lại 02 vị trí móng 110kV mới điều chỉnh thiết kế nên chưa bàn giao được.

Dự án này chưa được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm, do trong quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2020 của tỉnh không bố trí quỹ đất cho dự án. Hiện tại, UBND tỉnh đã đưa vào danh mục quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Để đảm bảo tiến độ cho dự án, song song với thực hiện các thủ tục lập, trình cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, dự án đường dây 500/220 kV Nho Quan - Phủ Lý - Thường Tín đã được tạm ứng diện tích đất của các dự án khác trong quy hoạch sử dụng đất của huyện Nho Quan giai đoạn 2021-2020. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng đất vẫn còn thiếu 0,47 ha đối với phần chân cột và 0,6 ha đối với phần hành lang tuyến, dẫn tới toàn bộ thủ tục liên quan đến công tác bồi thường GPMB và thi công kéo dây phải dừng lại.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương phát biểu tại buổi làm việc

Nhấn mạnh đây là dự án lưới điện cấp bách, EVN kiến nghị UBND tỉnh Ninh Bình xem xét có văn bản chấp thuận cho dự án được ứng trước diện tích đất để triển khai các bước tiếp theo đảm bảo tiến độ. Đồng thời, Tập đoàn có một số kiến nghị liên quan đến công tác khảo sát tái định cư, xác định giá đất chi tiết tại từng vị trí cần các hộ dân di dời,...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - Nguyễn Cao Sơn phát biểu tại cuộc họp

Ông Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, địa phương nhận thức rõ dự án đường dây 500/220kV Nho Quan – Phủ Lý – Thường Tín là dự án cấp bách, có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình yêu cầu các sở, ngành, UBND huyện Nho Quan cần quyết liệt hơn nữa để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong mặt bằng, sớm bàn giao vị trí còn lại để chủ đầu tư thi công nước rút, hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Cao Sơn cũng đánh giá cao những nỗ lực của EVN và các đơn vị trong thời gian qua đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.


  • 15/06/2021 01:00
  • Lê Việt
  • 4058