Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương làm việc với AFD

Ngày 20/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Phạm Hồng Phương làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam về nghiên cứu môi trường xã hội bổ sung cho Dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương (ngồi giữa) phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: HT

Tham dự buổi làm việc có ông Fabrice Richy - Giám đốc AFD Việt Nam; bà Virginie Bleitrach - Phó Giám đốc AFD Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đề nghị AFD hỗ trợ Ban QLDA Điện 1 lập bổ sung kế hoạch phục hồi sinh kế và cơ chế quản lý phối hợp khiếu nại sau khi Kế hoạch hành động di dân, tái định cư bổ sung (SRAP) được chấp thuận. Hiện nay, UBND tỉnh Hòa Bình đang xin ý kiến của các Sở, Ngành liên quan về SRAP.

Đoàn công tác của AFD tại Việt Nam tham dự cuộc họp. Ảnh: HT

Cũng theo ông Phạm Hồng Phương, mục tiêu của Đảng, Nhà nước, EVN đưa ra khi thực hiện tái định cư các dự án điện, là đưa người dân đến nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ. Do đó, trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng, EVN luôn luôn thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước. 

Ông Fabrice Richy - Giám đốc AFD Việt Nam cũng nhấn mạnh đây là dự án quan trọng của AFD. Hai bên đều có chung trách nhiệm để xây dựng hình ảnh của EVN và AFD trong triển khai các dự án không bảo lãnh Chính phủ của Việt Nam.

Theo kế hoạch, nếu dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng đáp ứng được các tiêu chí về môi trường xã hội của AFD, thì AFD sẽ tài trợ EVN 1 triệu USD cho gói thầu tư vấn kỹ thuật cho dự án.


  • 20/11/2020 05:14
  • Xuân Tiến
  • 2092