Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương kiểm tra mặt bằng Dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng

14:00, 20/04/2020

Sáng 20/4, ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã kiểm tra mặt bằng thi công Dự án Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) Hòa Bình mở rộng, tại tỉnh Hoà Bình.

Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại quyết định số 389/QĐ-TTg ngày 11/4/2018, được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phê duyệt đầu tư tại văn bản số 1300/UBQLV-NL ngày 9/9/2019 và Hội đồng thành viên EVN đã quyết định đầu tư tại quyết định số 383/QĐ-EVN ngày 27/9/2019. Tiến độ dự án là khởi công năm 2020, phát điện và hoàn thành công trình năm 2024.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương (đội mũ) và các thành viên xem xét phương án thi công Dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng

Hiện EVN đã hoàn thành việc khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật (tháng 3/2020). Hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã được EVN trình Bộ Công Thương thẩm định, dự kiến sẽ được phê duyệt trong tháng 5/2020.

Để đáp ứng tiến độ dự án phù hợp với điều kiện thời tiết, thủy văn thực tế tại hiện trường, EVN dự kiến khởi công công trình chính vào tháng 10/2020. EVN đang khẩn trương triển khai công việc chuẩn bị, bao gồm giải phóng mặt bằng, lựa chọn các nhà thầu xây lắp, cung cấp thiết bị…

Toàn cảnh đập thủy điện Hòa Bình

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương cũng đã kiểm tra công tác thi công đường Lê Đại Hành và Nguyễn Văn Trỗi (thuộc thành phố Hòa Bình) là tuyến đường phục vụ thi công dự án; kiểm tra mặt bằng cảng Ba Cấp; cửa nhận nước NMTĐ Hòa Bình.

Lãnh đạo Tập đoàn đã đề nghị Ban QLDA Điện 1 (đơn vị được EVN giao quản lý điều hành dự án) cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền tỉnh Hòa Bình, sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng, đảm bảo khởi công theo tiến độ đã phê duyệt.


Ngân Hà

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.