Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh làm việc với đoàn doanh nghiệp Bỉ

Ngày 22/3, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của các doanh nghiệp Bỉ về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

Tham gia đoàn công tác có bà Eve Devoldere, Tham tán Thương mại & Đầu tư Đại sứ quán Bỉ, cùng đại diện Tập đoàn DEME, Tập đoàn Jan De Nul, Công ty HydroScan và Trung tâm nghiên cứu Engie Labourelec.

Bà Eve Devoldere Tham tán Thương mại & Đầu tư Đại sứ quán Bỉ bày tỏ sự vui mừng khi tới làm việc tại EVN, đồng thời đánh giá EVN đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam trong thời gian qua.

Đại sứ quán Bỉ mong muốn là cầu nối để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa EVN và các doanh nghiệp hàng đầu của Bỉ. Qua đó, góp phần thiết lập liên minh để đối mặt với các thách thức chung trong quá trình chuyển dịch năng lượng và chống biến đổi khí hậu, phát triển năng lượng sạch, giảm phát thải carbon… Tham tán Thương mại & Đầu tư Đại sứ quán Bỉ cũng khẳng định, các doanh nghiệp Bỉ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực phát triển năng lượng sạch với EVN.

Đoàn công tác các doanh nghiệp Bỉ làm việc tại EVN

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp trong đoàn công tác bày tỏ mong muốn hợp tác với EVN trên các lĩnh vực như điện gió ngoài khơi, dịch vụ điện…

Về phía EVN, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh bày tỏ sự tán thành về những đề xuất hợp tác từ phía Đại sứ quán Bỉ. Lãnh đạo EVN cũng trao đổi một số thông tin hữu ích về tình hình phát triển năng lượng tại Việt Nam, xu hướng giảm phát thải... 

Các bên thống nhất sẽ tiếp tục có các buổi làm việc để thúc đẩy sâu hơn cơ hội, khả năng hợp tác giữa EVN và các doanh nghiệp của Bỉ trong lĩnh vực năng lượng, giảm phát thải carbon, phát triển kinh tế xanh.


  • 22/03/2024 11:29
  • H.Linh
  • 1946