Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với PC Phú Yên về công tác khắc phục bão lũ

Ngay sau khi bão tan, 15h chiều ngày 4/11, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã có buổi làm việc với PC Phú Yên về công tác khắc phục cơn bão số 12 (Damrey).

Thống kê ban đầu có 121 trụ điện bị gãy đổ; 60 trụ điện bị nghiêng, sạt lở; 1.800 mét đường dây bị hư hỏng và đang còn thống kê tiếp. Hiện TP. Tuy Hòa và huyện Đông Hòa là hai địa bàn bị thiệt hại nặng nề nhất. Huyện Đồng Xuân nước ngập gần hết tầng 1 của trụ sở Điện lực nên sẽ là đơn vị khắc phục lâu nhất.

Lãnh đạo PC Phú Yên cho biết, từ khi thành lập PC Phú Yên, chưa có trận bão nào đổ bộ vào Phú Yên gây nhiều thiệt hại như hiện nay. Đơn vị đã khẩn trương thống kê để có con số chính xác về tình hình thiệt hại. Đồng thời, khẩn trương khắc phục các tuyến đường có trụ gãy đổ nhiều như tuyến đường Trần Phú – TP Tuy Hòa và tuyến đường Quốc Lộ 1 từ Phú Lâm đến TT. Hòa Vinh để khai thoáng giao thông.

PC Phú Yên cũng sẽ nỗ lực hết sức để cấp điện lại cho khu trung tâm của tỉnh Phú Yên. Dự kiến, PC Phú Yên sẽ khôi phục lại hệ thống điện của tỉnh Phú Yên trong thời gian 5 ngày.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải (đội mũ bảo hộ trắng, mặc áo tối màu) chỉ đạo khắc phục nhanh tuyến đường huyết mạch của TP. Tuy Hòa chiều 4/11

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải nhắc nhở đơn vị trong quá trình khắc phục sự cố phải đảm bảo các điều kiện về an toàn. Nhấn mạnh về việc mọi công tác chỉ đạo khắc phục sau bão lũ đều cần đến điện, Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu PC Phú Yên huy động tất cả nguồn lực tại chỗ để khôi phục hệ thống điện sớm nhất, đặc biệt là các khu vực trọng yếu như Quốc lộ 1A để giao thông thuận lợi. Đồng thời, PC Phú Yên tăng cường lực lượng kiểm đếm, xác định phạm vi thiệt hại để khi có thêm nhân lực do EVNCPC huy động từ các tỉnh khác tới hỗ trợ sẽ khôi phục một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải cũng đặc biệt quan tâm đến những thiệt hại của CBCNV ngành Điện Phú Yên do bão số 12. Ông yêu cầu lãnh đạo PC Phú Yên phải có sự động viên và hỗ trợ khẩn trương, kịp thời cho người lao động. 


  • 04/11/2017 10:10
  • Theo Trang tin điện tử Tổng công ty Điện lực miền Trung
  • 9481