Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải họp nhanh tại Công ty Điện lực Quảng Nam

Tiếp tục chương trình làm việc ngày 27/9, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn EVN, vừa họp nhanh với Công ty Điện lực Quảng Nam về việc chuẩn bị ứng phó với bão số 4.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp nhanh với PC Quảng Nam vào trưa ngày 27/9

Theo ông Nguyễn Hữu Khánh  – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam), toàn công ty đã tập trung phát quang cây gần hành lang tuyến từ ngày 22/9 đến nay. 134 vị trí cột điện nằm trên nền đất yếu đã được gia cố.

Tại công ty có 2 máy biến áp 550kVA, 1 máy 63kVA và tại các đơn vị có 28 máy biến áp các loại, để phục vụ sản xuất nếu bão gây ảnh hưởng. Công ty thực hiện mua sắm dự phòng 29 trụ lắp ghép loại 9m; dự phòng 12 máy biến áp các loại và đã làm việc với các nhà thầu xây lắp trên địa bàn Quảng Nam để mượn máy biến áp nếu cần thiết. Qua làm việc trước với các nhà cung ứng cột điện, có thể đáp ứng được 1.500 cột bê tông ly tâm các loại. 

Về nhân lực khắc phục thiệt hại sau bão, công ty đã làm việc với 16 đơn vị thi công xây lắp điện trên địa bàn, cam kết hỗ trợ với tổng số 29 phương tiện nâng-cẩu-tải, khoảng 270 công nhân xây lắp điện. Ngoài ra, các điện lực đã làm việc với các chủ phương tiện trên địa bàn, có thể huy động được 121 cưa máy và 36 xe múc tham gia khắc phục thiệt hại.

Công ty cũng thành lập 2 đội xung kích phòng chống thiên tai tham gia vào lực lượng xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Trung, 7 đội xung kích cấp công ty.

Công ty đã chỉ đạo các điện lực trực tiếp làm việc với địa phương các xã/thị trấn để tuyên tuyền an toàn điện trong nhân dân, tuyên truyền khách hàng tự kiểm tra an toàn dây sau công tơ.

Để cán bộ, nhân viên yên tâm trực bão và thực hiện nhiệm vụ khắc phục thiệt hại sau bão, các đơn vị đã chủ động bố trí lịch công tác để cán bộ, nhân viên có thời gian tranh thủ về chèn, chống nhà cửa.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cùng đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị kỹ lưỡng của PC Quảng Nam. Tỉnh Quảng Nam là một trong những địa phương của tâm bão. Với sức gió như dự báo thì chắc chắn lưới điện sẽ bị tác động lớn. Phó Tổng giám đốc EVN lưu ý PC Quảng Nam không được phép chủ quan, cần tiếp tục rà soát nhân lực, vật tư, thiết bị, thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt. Ngay sau khi bão tan, tập trung nhân lực để kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện. Trong quá trình làm việc, yếu tố an toàn phải đặt lên hàng đầu.

Phó Tổng giám đốc EVN cũng lưu ý, tổ chức công đoàn và chính quyền công ty tiếp tục phối hợp hỗ trợ các gia đình cán bộ, nhân viên chằng néo nhà cửa, để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, kịp thời hỗ trợ gia đình cán bộ, nhân viên nếu bị ảnh hưởng do bão gây ra.


  • 27/09/2022 01:59
  • Xuân Tiến
  • 4667