Phát huy tinh thần xung kích của Đoàn thanh niên EVN

Những năm qua, trong công tác xây dựng Đảng, Đoàn Thanh niên EVN đã bổ sung lực lượng đảng viên chất lượng cao cho Đảng, tạo môi trường rèn luyện cho đảng viên trẻ, xứng đáng là đội tiền phong gương mẫu, cánh tay đắc lực của Đảng bộ Tập đoàn.

Đoàn Thanh niên EVN trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập

Hơn 700 công trình, phần việc thanh niên

Bí thư Đoàn Thanh niên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Lê Nguyên cho biết, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Tập đoàn, Đoàn Thanh niên EVN đã luôn nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo, tích cực áp dụng kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào thực tiễn sản xuất - kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Các chi đoàn cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động - sản xuất, đẩy mạnh cuộc vận động “Thanh niên làm theo lời Bác”; tổ chức Hội nghị chuyên đề về cán bộ Đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu... Các phong trào thi đua cũng đã góp phần tạo môi trường rèn luyện cho đoàn viên, thanh niên trong Tập đoàn, từ đó, nhiều đoàn viên ưu tú, nhiều hạt nhân các phong trào thi đua... đã trở thành cán bộ nguồn, được bồi dưỡng kết nạp Đảng. 

Đặc biệt, trong giai đoạn 2017 - 2019, thực hiện tốt cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, Đoàn Thanh niên EVN đã giới thiệu 638 đoàn viên ưu tú, trong đó, 255 đoàn viên đã được kết nạp Đảng. Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã thực hiện được 744 công trình, phần việc thanh niên; tham gia 356 đề tài, sáng kiến hợp lý hóa sản xuất, sáng tạo trong vận hành, đầu tư xây dựng, quản lý điều hành sản xuất.  

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên EVN có nhiều hoạt động tích cực, nổi bật là phong trào Sáng tạo trẻ, tham gia các chương trình an sinh xã hội kết hợp tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du các công trình thủy điện; tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, bảo vệ môi trường khu vực dự án các nhà máy nhiệt điện, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất; tổ chức Hội chợ Xuân yêu thương…

Thông qua đó, mỗi đoàn viên, thanh niên EVN không ngừng sáng tạo, nỗ lực, cống hiến ngày nhiều cho sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Công tác xây dựng Đoàn từng bước đi vào chiều sâu và có hiệu quả ngày càng cao. Nhờ vậy, vị trí, uy tín của Đoàn Thanh niên EVN ngày càng được khẳng định. 

Đến tháng 12/2019, tổng số đoàn viên thanh niên của EVN là 4.010 đoàn viên, trong đó, có 549 đồng chí là đảng viên đang sinh hoạt Đoàn.

Sáng tạo, tiên phong…

Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Nguyễn Lê Nguyên chia sẻ, những năm qua, công tác phát triển Đảng đã góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, đảm bảo tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng bộ EVN. Chất lượng đảng viên mới, đảng viên trẻ ngày càng được nâng cao, được đào tạo bài bản, có năng lực, bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn vững vàng. Sau khi kết nạp, các đoàn viên - đảng viên trẻ đã phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu trong công tác chuyên môn. Qua đó, góp phần vào việc nâng cao chất lượng đảng viên và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

Phát huy những thành tựu đã đạt được, chặng đường sắp tới, các cán bộ Đoàn và mỗi đoàn viên, thanh niên Tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất - kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tập đoàn. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên toàn EVN sẽ tiếp tục nhân rộng các gương điển hình thanh niên làm theo lời Bác, với mục tiêu ngày càng có nhiều gương thanh niên tiên tiến, xuất sắc, góp phần xây dựng Tập đoàn, đất nước ngày càng giàu, mạnh, đúng như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thanh niên là rường cột của nước nhà”. 

Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu theo nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên EVN nhiệm kỳ 2017-2022


  • 27/04/2020 09:52
  • Theo TCĐL Chuyên đề Quản lý&Hội nhập
  • 5470